Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 19:57

Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen đoạt á quân giải Vietnam F4 Futures

Ngày 17-9, đôi Lý Hoàng Nam/Ouyang Bowen (Trung Quốc) đã thua 1-2 trước đôi Ahmed Deedat Abdul Razak (Malaysia)/Yu Hsiang Chiu (Đài Loan) ở chung kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F4 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen thi đấu chung kết giải Vietnam F4 Futures. Ảnh T.P
Dù trận đấu khởi đi giữa cái nắng như thiêu đốt nhưng sự xuất sắc của Hoàng Nam và Ouyang Bowen đã làm khán giả hứng khởi. Đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen sớm bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 3-1 ở ván đầu tiên rồi thắng luôn với tỉ số 6-4.

Bước sang ván thứ hai, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen để cho đối thủ bẻ bàn thứ 4 do Ouyang Bowen cầm giao bóng, dẫn đến thất bại 3-6. Hòa 1-1 sau 2 ván, hai đôi vợt phải bước vào loạt đánh super-tiebreak ở ván thứ ba để giải quyết thắng bại.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen vượt lên dẫn 3-1 nhưng lại để đối thủ đuổi kịp và giằng co đến 7-7. Ở giai đoạn cuối, đôi Hoàng Nam/Ouyang Bowen mắc nhiều lỗi đánh hỏng đáng tiếc để đôi Abdul Razak/Hsiang Chiu có được chiến thắng 10-7, đồng thời ấn định chiến thắng 2-1 trong trận chung kết này.

Dù đoạt ngôi á quân nhưng Hoàng Nam vẫn ghi dấu trong lịch sử quần vợt VN với tư cách tay vợt VN đầu tiên lọt đến trận chung kết của một giải trong hệ thống thi đấu nhà nghề./.

T.Phúc/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết