Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 15:18

Đối mặt với lệnh bắt giữ, Chủ tịch Đảng đối lập Campuchia hoãn về nước

Chủ tịch Đảng đối lập Campuchia Sam Rainsy ngày 16/11 đã trì hoãn về nước sau chuyến công du Hàn Quốc do lo ngại có thể bị bắt giữ.

Cùng ngày, Quốc hội Campuchia cũng đã tước quyền miễn trừ đối với ông Sam Raisy.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia Phay Siphan khẳng định, ông Sam Raisy sẽ bị bắt ngay khi đặt chân xuống sân bay.

Ông Sam Rainsy. Ảnh AFP

“Sẽ không có sự nhân nhượng nào về chính trị đối với ông Sam Raisy vì ông đã bị tước mọi quyền lợi về chính trị”, ông Phay Siphan nói.

Trước đó, Tòa án Campuchia ngày 13/11 đã ra lệnh bắt giữ ông Sam Rainsy với cáo buộc ông này đã có hành vi xuyên tạc nhằm hạ uy tín của Chính phủ Campuchia.

Lệnh bắt giữ ông Sam Raisy được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Hun Sen đe dọa sẽ có hành động pháp lý với ông Sam Rainsy vì những lời bình luận của ông khi ở nước ngoài.

Ngày 11/11, ông Hun Sen đã gọi ông Sam Rainsy là “con trai của kẻ phản bội” sau khi ông Sam Rainsy tuyên bố tại Tokyo rằng, thắng lợi của thủ lĩnh Đảng đối lập ở Myanmar bà Aung San Suu Kyi trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này là một điềm báo trước sự sụp đổ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

“Tôi không thể giữ bình tĩnh bởi những lời lẽ xúc phạm của con trai một kẻ phản bội”, ông Hun Sen viết trên trang Facebook của mình.

Trong khi đó, ông Sam Rainsy ngày 16/11 viết trên Facebook của mình rằng, ông phải trì hoãn việc về nước sau khi trao đổi với bạn bè và đồng nghiệp của mình tại Campuchia. Ông Sam Rainsy cho biết, ông sẽ về Campuchia trong vài ngày tới./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết