Tiếng Việt | English

02/06/2018 - 17:43

Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

Những năm qua, các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và đảng viên trẻ, góp phần xây dựng lớp thanh niên “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả khả quan, công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng còn không ít bất cập: Nặng tính giáo điều, hình thức, chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn, nhất là chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn trước các quan điểm cực đoan, lệch lạc, sai trái, phản động trên mạng xã hội,...

Từ thực tế trên, Đoàn Thanh niên phải đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN theo tiêu chí thực chất, hiệu quả. Cụ thể, các cấp bộ Đoàn cần chủ động, sáng tạo đề ra những loại hình học tập, nghiên cứu mới, phù hợp với sự phát triển của xã hội và nhu cầu chính đáng của thanh niên; kiên quyết dẹp bỏ những hình thức giáo dục không còn phù hợp, rập khuôn, thậm chí phô trương, gây lãng phí, mang nặng thành tích. Làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Cái gì cũ mà xấu thì phải bỏ. Cái gì cũ mà không xấu, nhưng phiền phức thì phải sửa đổi cho hợp lý”, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN cần có những đổi mới để đạt hiệu quả tốt hơn.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết