Tiếng Việt | English

01/02/2020 - 12:45

Đổi mới thôi chị em ơi

Chồng hay vợ, suy cho cùng cũng giống như một món ăn. Suốt nhiều năm cứ ăn hoài một món, nấu mãi một kiểu thì không chán mới lạ!

Có một thực tế là, nếu phụ nữ đã làm việc cả ngày nơi công sở, chiều về lại phải đón con, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa thì dù có sức khỏe như trâu vẫn mệt.

Mệt thế mà tối lại phải "chiều" chồng thì càng thêm mệt, thêm chán. Đương nhiên khó mà nhiệt tình, bày vẽ nọ kia làm mới được. Rồi thì thấy chuyện giường chiếu giống như là bổn phận "trả bài", nghe nhạc hiệu đã biết chương trình, không hứng thú nổi. Vì chồng hay vợ, suy cho cùng cũng giống như một món ăn. Suốt nhiều năm cứ ăn hoài một món, nấu mãi một kiểu thì không chán mới lạ!

Nếu chồng hay vợ hoặc cả hai là mẫu người giỏi chuyện giường chiếu, biết cách chiều nhau thì sex còn có tí hấp dẫn và đỡ nhàm. Chứ gặp một ông chồng trung niên bụng phệ, sinh lý yếu, miệng lẫn người hôi như cú vì rượu bia thuốc lá, trèo lên leo xuống tốn hết thời gian khoảng hai phút đã xong xuôi thì đúng là địa ngục trần gian!

Chuyện ấy đâu nhất thiết phải trên giường! Ảnh minh họa

Chuyện ấy đâu nhất thiết phải trên giường! Ảnh minh họa

Nếu là vợ chồng son rỗi mới cưới, thì cảm giác háo hức muốn tìm hiểu, khám phá và tận hưởng vẫn còn nguyên vẹn, lưu dấu, dễ dàng hơn cho cả hai. Tiếc thay, ái tình cũng phiêu diêu tựa một làn hương, chẳng cách gì có thể nắm níu mãi được, cứ tự nhiên mà phai lạt đi. Dẫu có cố thế nào, tìm cách này cách khác thì cũng chỉ kéo dài thêm thời gian mặn nồng đôi chút, chứ bảo hừng hực máu lửa như thuở tân hôn sau vài thập kỷ về với nhau, thì chắc là viễn tưởng mất rồi.Hoặc phải đối diện với bà vợ tóc tai ám mùi khói bếp, áo quần mặc nhà nhàu nhĩ, nét mặt cau có miệng luôn lẩm bẩm "nhanh dùm cho xong còn ngủ" thì ông chồng đúng là phải tự trách mình sao xưa kia lại cưới vợ làm gì nhỉ?!

Suy cho cùng độc thân vẫn sướng nhất, thà ngồi không ngắm… gà đi bộ trên tivi  còn đỡ thảm hơn viễn cảnh đêm đêm phải ôm hoặc bị ôm bởi "thằng cha đã kém cỏi lại còn hôi hám", nhỉ! - Một chị vợ "thâm niên" kết luận đầy cay đắng như thế. Cũng tại cả hai không biết giữ lửa, quên mất câu "tương kính như tân", cứ bỗ bã sỗ sàng cau có phơi bày hết trước mặt nhau, thì còn gì để tạo nên lực hấp dẫn bây giờ?

"Ăn" nuốt không vô thì đổi món đi, kêu la gì? Thật chẳng đơn giản. Vợ chồng là nghĩa trăm năm, nói chán nói bỏ là được à? Chưa kể, thế gian mấy người đủ can đảm để mạnh dạn ly dị chỉ vì chuyện ấy không còn nóng sốt. Vậy thì phải làm sao đây, chọn phương pháp ăn kiêng hoặc chay tịnh kiểu "thực dưỡng" cho nó lành ư? Sống thế thà… đi tu còn hơn, bạn à! Đổi… người là đối đế sau cùng. Là hạ sách. Là muôn vàn hệ lụy bất đắc dĩ mới phải nghĩ tới. Tất nhiên không kể tới thành phần tuân thủ câu "giàu đổi bạn sang đổi vợ vỡ nợ đổi sim" ở đây.

Làm sao bây giờ? Thêm gia vị mắm muối vào món ái ân đi. Anh nấu tình yêu thành bát canh, nghe cũng được đấy, hay hay là. Nhưng liệu cách ấy có thể áp dụng dài lâu, nhiều lần? Hôm nay bỏ chút "ớt" ghen tuông dỗi hờn. Mai rót tô "đường" ngọt ngào nựng nịu âu yếm? Hôm sau thì xài chiêu "món mặn", tức là cố tỏ ra… nguy hiểm để vừa miệng nhau ư? Hoặc thích thì chiều, cứ lành lạnh như… nước đá để bên kia phải tò mò thắc mắc băn khoăn lo lắng e dè? Coi chừng phản tác dụng nhé, đối tác tưởng đâu bạn tự dưng bị "bịnh" thì cũng mệt à!

Thêm chút mới mẻ, lãng mạn, chuyện ấy thi vị hẳn ra. Ảnh minh họa

Thêm chút mới mẻ, lãng mạn, chuyện ấy thi vị hẳn ra. Ảnh minh họa

Vì thế mà có vô vàn cách đổi gió được bày dẫn. Đi du lịch cùng nhau, bỏ nhà ra khách sạn hẹn hò, thay đổi phong thủy. Gởi con còn nhỏ hoặc mặc kệ con cái đã trưởng thành để có những giờ phút chỉ dành cho vợ cho chồng. Mua sắm thêm áo ngủ, đồ lót, đồ chơi cùng các thiết bị phụ trợ bí mật cho phòng ngủ. Xáo trộn vật dụng trong phòng, mở rộng địa điểm "chiến đấu". Nghiên cứu sách vở, báo chí, phim ảnh về chủ đề thì thầm chuyện ấy đặng… học hỏi bí kíp tư thế ăn nói rên la...Người ta đương nhiên chẳng thể nào bỏ cuộc mà không chiến đấu tới cùng. Lứa đôi riêng tư có hạnh phúc thì gia đình mới ấm êm ổn định được. Chân lý ấy, không chỉ người trẻ hiện đại mới thấu hiểu, mà một tầng lớp vợ chồng lâu năm cũng bắt đầu nắm rõ.

Nói chung là đủ món ăn chơi đều được thiên hạ thử và áp dụng thật, đặng duy trì và cải thiện mối quan hệ hôn nhân đã bắt đầu đi ngang rồi xuôi xuống theo chu kỳ cuộc đời…

Thà thắp một que diêm còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối. Hôn nhân và tình dục cũng vậy. Nên chị em đừng chần chờ gì mà hãy thử đổi thay xem nào! Năm cũ đã qua, ta cũng hãy chọn điều "mới" cho phòng ngủ nhà mình...

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích