Tiếng Việt | English

11/09/2017 - 12:09

Đòi nợ thuê trở thành cướp

Đoàn Hữu Phước và Nguyễn Văn Phát là bạn làm chung Công ty (Cty) Bông Cúc, Khu công nghiệp (KCN) Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An. Khoảng tháng 5/2016, Phước cho Phát vay 5 triệu đồng, lãi suất 10% tháng. Phát trả tiền lãi cho Phước 2 tháng, đến tháng 7/'2016, Phát nghỉ làm ở Cty; sau đó, không trả tiền lãi lẫn gốc cho Phước.

Đến tháng 11/2016, lâu quá không thấy Phát trả nợ, Phước cùng Trần Vũ Linh nhiều lần đến nhà Phát đòi tiền nhưng Phát không trả.

Phước bàn với Linh tìm người đòi nợ thuê, ngày 16/11/2016, Linh gặp Đinh Nguyễn Quốc Luân và nhờ Luân tìm người đòi nợ giúp, Luân điện thoại cho Bùi Văn Nghĩa nhờ đòi nợ.
Linh điện thoại cho Nghĩa nhờ Nghĩa đòi nợ giúp số tiền 7 triệu đồng (cả gốc và lãi), nếu đòi được sẽ chia cho nhóm đòi nợ thuê 50% giá trị số tiền (3,5 triệu đồng).

Nghĩa bàn chuyện đòi nợ thuê với Nguyễn Minh Thành, Hồ Chí Hùng, Quách Văn Rành, Võ Văn Quý, Nguyễn Trí Tài, Đinh Nguyễn Quốc Luân.

Cả nhóm hẹn nhau đến phía trước Cty Dương Vũ, ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa để tìm Phát đòi nợ. Khi đi, Hùng chở Nghĩa, Quý chở Rành. Nghĩa và Quý đều mang theo dao Thái Lan. Nghĩa nói cho cả nhóm: “Đòi được thì chủ nợ cho 3,5 triệu đồng, đòi không được thì đánh dằn mặt cho nó sợ mà trả tiền!”. Tất cả đều đồng ý.

20 giờ, ngày 16/11/2016, khi cả nhóm đến ngã ba đầu đường vào nhà Phát ở ấp 11, thị trấn Thủ Thừa thì gặp Phát điều khiển xe môtô Wave RSX biển số 62S1-000.93 từ trong hẻm đi ra. Phước, Linh, Nghĩa chặn xe Phát lại, Thành, Quý, Tài đứng xung quanh.

Phước kêu Phát trả tiền, Phát nói không có tiền. Phước đòi lấy xe, chừng nào có tiền đem chuộc lại, Phát cho biết, xe này mượn của người chị. Quý kéo Phát xuống xe và lấy dao đe dọa, buộc Phát giao xe. Cùng lúc này, Nghĩa rút dao đâm Phát, Phát bỏ chạy thì bị Quý dùng dao đâm trúng hông trái. Phát bỏ chạy, để lại xe ở hiện trường, Nguyễn Minh Thành leo lên xe môtô của anh Phát, cho Phước và Linh điều khiển xe môtô 62G1-232.76 đẩy đi.

Đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Quý vứt dao vào khuôn viên nghĩa trang. Sau đó, Luân, Thành, Hùng, Nghĩa, Rành, Tài, Quý đi về, còn Phước, Linh tiếp tục đẩy xe môtô của anh Phát về cây xăng Thái Sơn, phường 6, TP.Tân An và hẹn gặp người bạn tên Nguyễn Chí Hiếu. Phước và Linh nói anh Hiếu cho gửi nhờ chiếc xe của Phát tại nhà và được anh này đồng ý.

Riêng anh Phát, sau khi bỏ chạy khỏi hiện trường thì được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thủ Thừa cấp cứu.

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thành khẩn nhận tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt: Nghĩa 5 năm tù; Phước 4 năm tù; các bị cáo còn lại, mỗi người 3 năm tù./. 

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết