Tiếng Việt | English

12/06/2018 - 19:13

Đội phó đội dân phòng gương mẫu

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - Đội phó đội Dân phòng ấp 1B, xã Hựu Thạnh

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - Đội phó đội Dân phòng ấp 1B, xã Hựu Thạnh

Trung tá Nguyễn Văn Thạnh - Trưởng Công an xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nhận xét: “Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã được thực hiện tốt, nhất là Đội Dân phòng ấp 1B có nhiều thành tích trong phòng, chống tội phạm, cảm hóa người lầm lỡ, trong đó có sự đóng góp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - Đội phó”. Thành tích gần đây nhất của đội là phối hợp công an triệt phá tụ điểm ma túy, bắt giữ 5 đối tượng, tạm giữ 5 xe môtô. Bản thân anh Mạnh còn tuyên truyền, vận động một số con nghiện cai nghiện thành công, trong đó có anh Lý Vũ Linh tự nguyện cai nghiện, được hỗ trợ việc làm ổn định.

Anh Mạnh chia sẻ: “Thấy an ninh, trật tự tại địa phương còn bất ổn, một vài hộ bị mất cắp tài sản, tôi vận động gần 20 thanh niên tham gia đội dân phòng, thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Khi phát hiện tội phạm, tôi xung phong áp sát, anh em trong đội sẽ hỗ trợ để khống chế đối tượng”. Anh còn kiến nghị cơ quan chức năng cho sử dụng công cụ hỗ trợ để tham gia phòng, chống tội phạm.

Với những thanh niên địa phương từng lầm lỗi, anh nhẹ nhàng khuyên bảo, phân tích và giúp đỡ các em tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương, anh Mạnh và các thành viên trong đội còn phối hợp chặt chẽ lực lượng của các xã bạn (thuộc 2 huyện Bến Lức, Thạnh Hóa) phòng, chống buôn lậu trên sông Vàm Cỏ Đông, tuyến Quốc lộ N2, ngăn chặn trên 20 đối tượng sử dụng điện khai thác thủy sản. Những năm qua, anh Mạnh nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết