Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 17:57

Đổi thay ở ngã tư Bình Nhựt

Sau tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc xảy ra ngày 02/01, đến nay, ngã tư Bình Nhựt - Quốc lộ 1 (km 1936), huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã được đầu tư mở rộng. UBND huyện và chính quyền cơ sở tăng cường giải pháp khôi phục vẻ mỹ quan và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) khu vực này.

Khu vực đường dẫn vào ngã tư Bình Nhựt đã được nhà nước nước cho mở rộng thảm bê tông nhựa nóng và xây dựng vỉa hè có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh.

Khu vực đường dẫn vào ngã tư Bình Nhựt được mở rộng, thảm bê tông nhựa nóng và xây dựng vỉa hè có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh

Ông Đặng Tâm, 65 tuổi, người dân ấp 1, xã Thạnh Đức phấn khởi: “Quốc lộ 1- khu vực ngã tư Bình Nhựt được đầu tư nâng cấp, người dân rất vui mừng vì mặt đường không còn "ổ voi, ổ gà", đường rộng rãi thông thoáng. Đặc biệt, hai bên đường được giải tỏa, trồng cây xanh và làm cống thoát nước tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và lắp pano tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao ý thức người đi đường và người dân địa phương”.

Pa nô tuyên truyền việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại ngã tư Bình Nhựt.

Pano tuyên truyền việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại ngã tư Bình Nhựt

Giao thông tại ngã tư Bình Nhựt đã đi vào ổn định, mặt đường trải thảm bê tông nhựa nóng.

Giao thông tại ngã tư Bình Nhựt đi vào ổn định, mặt đường trải thảm bê tông nhựa nóng

Được biết trước đây, khu vực mũi tàu thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh rất phức tạp do người dân tụ tập buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường và làm mất vẻ mỹ quan đô thị cửa ngõ vào thị trấn Bến Lức. Đến nay, khu vực này có nhiều đổi thay với công viên xanh mát, không còn tình trạng xả rác như trước đây.

Công viên chân cầu Bến Lức được xây dựng tạo cảnh quan môi trường khu vực mũi tàu ấp 1, xã Nhựt Chánh luôn xanh, sạch , đẹp.

Công viên dưới chân cầu Bến Lức được xây dựng, tạo mỹ quan khu vực mũi tàu ấp 1, xã Nhựt Chánh 

Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban ATGT xã Thạnh Đức - Nguyễn Ngọc Huân cho biết, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, huyện về lập lại TTATGT khu vực ngã tư Bình Nhựt, UBND xã chỉ đạo Công an, Dân phòng lập chốt, tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhất là vào ban đêm để bảo đảm TTATGT, nhắc nhở và xử phạt người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường (phía ấp 1 xã Thạnh Đức). Đến nay, tình hình TTATGT được giữ vững, không xảy ra ùn tắc giao thông và TNGT nghiêm trọng”.

Hạ tầng giao thông đường vào ngã tư Bình Nhựt phía ấp 1, xã Nhựt Chánh được nâng cấp.

Hạ tầng giao thông đường vào ngã tư Bình Nhựt, phía ấp 1, xã Nhựt Chánh được nâng cấp

Ngã tư Bình Nhựt – QL1 nằm giữa 2 xã Nhựt Chánh và Thạnh Đức, huyện Bến Lức, là đầu mối giao thông kết nối 2 tuyến Đường tỉnh 832 và 816. Đây là khu vực có mật độ giao thông dày đặc, nhất là vào giờ cao điểm và những ngày lễ tết./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết