Tiếng Việt | English

24/08/2018 - 21:05

Đối thoại với người dân có nhà bị nứt do thi công Đường tỉnh 830

Chiều 24/8, ngành chức năng, chính quyền địa phương và chủ đầu tư dự án BOT Đường tỉnh 830 đối thoại với các hộ dân phản ánh công trình nhà ở bị nứt, hư hại do ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án BOT Đường tỉnh 830.

Tường nhà ông Nguyễn Văn Sấm, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa xuất hiện những vết nứt dài 

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An – Nguyễn Hoài Trung, trong quá trình thi công Đường tỉnh 830 có 16 hộ dân (2 xã Lương Bình và Lương Hòa, huyện Bến Lức) làm đơn phản ánh nhà ở bị nứt do tác động từ việc thi công công trình Đường tỉnh 830. Theo đó, ngành chức năng của tỉnh đã đến kiểm định công trình, đánh giá nguyên nhân.

Căn cứ vào kết quả này nhà đầu tư và người dân tiến hành thỏa thuận bồi thường thiệt hại. Trong đó, 13 hộ đã đồng ý nhận tiền bồi thường, còn 3 hộ chưa chấp nhận mức giá đưa ra.

“Sáng nay, qua đối thoại, 3 hộ này và chủ đầu tư đã đạt được thỏa thuận để bồi thường”, ông Nguyễn Hoài Trung cho biết thêm.

Theo ông Trung, sau khi công trình BOT Đường tỉnh 830 nghiệm thu đưa vào sử dụng thì tiếp tục có thêm 13 hộ dân phản ánh nhà ở bị hư hại do tác động từ việc thi công Đường tỉnh 830, nên đề nghị chủ đầu tư phải bồi thường, hỗ trợ.

Qua đối thoại, chủ đầu tư Đường tỉnh 830 và chính quyền đã ghi nhận những phản ánh này của người dân và sẽ tiến hành khảo sát, kiểm tra cụ thể tại công trình để đánh giá tình hình, nguyên nhân, thiệt hại cụ thể. Nếu nguyên nhân là do thi công công trình Đường tỉnh 830 gây ra thì nhà đầu tư sẽ có hướng giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Trạm thu phí BOT Đường tỉnh 830 mới đi vào hoạt động trong tháng 6/2018

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 21/8, tại cabin trạm BOT Bến Lức (xã An Thạnh) có một số người ra ngăn chặn các nhân viên không cho thu phí xe qua lại. Mục đích là đề nghị gặp chủ đầu tư Đường tỉnh 830 đòi bồi thường hư hỏng công trình nhà cửa của họ. Vụ việc đã làm giao thông ùn tắc cục bộ.

Công trình Đường tỉnh 830 (Bến Lức-Đức Hòa) vừa mới được tổng nghiệm thu trong tháng 4/2018 và trạm thu phí cũng mới hoạt động ngày 18/6/2018./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết