Tiếng Việt | English

13/08/2018 - 11:19

Đối thoại với người dân về bồi thường giải phóng mặt bằng Đường tỉnh 830

Ngày 12/8, tại xã Tân Tập, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Thanh đối thoại với hơn 200 người dân các xã: Thuận Thành, Long An, Long Phụng, Đông Thạnh và Tân Tập về công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân bị thu hồi đất trong công trình Đường tỉnh 830 qua địa bàn huyện.

Người dân nêu ý kiến

Tại cuộc đối thoại, người dân đề nghị nhà nước đền bù thỏa đáng với diện tích đất bị thu hồi. Đối với một số căn nhà nằm trong khu vực bị thu hồi, người dân đề nghị cần thu hồi nguyên căn để thuận lợi trong việc tìm nơi ở mới. Bên cạnh đó, người dân cũng thắc mắc về công tác hỗ trợ tái định cư.

Giải đáp với người dân về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc – Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Đường tỉnh 830 là 1 trong những công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần X (nhiệm kỳ 2015-2020), vì vậy tỉnh chủ trương là vận động nhân dân hiến đất và hỗ trợ một phần thiệt hại cho người dân.

Đối với các hộ dân bị thu hồi đất hết nửa căn nhà, Chủ tịch UBND huyện cho biết cơ quan chuyên môn đã làm đúng quy định là giải phóng đến đâu đền bù đến đó, không thể giải phóng và đền bù hết căn nhà theo nguyện vọng của người dân được.

Trường hợp người dân không được hỗ trợ tái định cư khi bị giải tỏa, huyện, xã sẽ tiến hành khảo sát cụ thể để có hướng giải quyết khó khăn, bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết