Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 04:42

Đối thủ của Hà Nội FC trong trận mở màn AFC Cup 2017 e ngại Quang Hải

HLV trưởng đội bóng Ceres-Negros, đối thủ của Hà Nội FC trong trận mở màn AFC Cup 2017, Risto Vidakovic bày tỏ sự e ngại với “sao mai” Quang Hải.

Vào lúc 18h hôm nay (21/02), Hà Nội FC sẽ đón tiếp đội bóng Philippines, Ceres-Negros trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B tại AFC Cup 2017 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây sẽ là bước đầu tiên trong chiến dịch vươn ra đấu trường châu lục của đội bóng thủ đô trong mùa giải năm nay.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng đội bóng đương kim Á quân giải Philippines, Ceres-Negros, ông Risto Vidakovic bày tỏ sự tự tin, dù là phận khách.

“Tôi đã xem băng ghi hình 6 vòng đấu vừa qua của Hà Nội FC tại V-League 2017. Đây là một đội bóng mạnh với lối chơi gắn kết và hiệu quả cùng những cầu thủ rất xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện tại trong đội hình. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây để đối đầu với họ và chẳng có lý do gì để e ngại đối thủ, ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách”, HLV Vidakovic chia sẻ. 

HLV Vidakovic bên phía Ceres-Negros đọc cả tên Quang Hải và dành cho tiền vệ của Hà Nội FC những lời "có cánh" trong buổi họp báo trước thềm trận mở màn tại bảng B AFC Cup 2017. (Ảnh: Minh Hoàng)
Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi cầu thủ nào ấn tượng và đáng ngại nhất bên phía đội chủ nhà trong buổi họp báo trước trận, HLV Risto Vidakovic kể tên rất nhanh Gonzalo và “sao mai” Quang Hải. Nhà cầm quân người Serbia đặc biệt quan tâm tới phong độ và những màn trình diễn chói sáng của tiền vệ sinh năm 1997 kể từ đầu mùa giải 2017.

HLV Vidakovic nói: “Tôi nghĩ các cầu thủ Ceres-Negros cần dành sự quan tâm đặc biệt tới Gonzalo và Quang Hải. Đây là hai cầu thủ được chúng tôi đánh giá rất cao sau khi theo dõi băng hình các trận đấu của Hà Nội FC gần đây”.

HLV trưởng của Ceres-Negros cũng là chiến lược gia hiếm hoi gọi đúng tên cầu thủ đối phương là Gonzalo và Quang Hải, thay vì số áo thi đấu của họ như ở các trận đấu thông thường. Điều này cho thấy ông Vidakovic đánh giá rất cao những nguy cơ tiềm ẩn từ hai cầu thủ này trên sân.

Màn đối đầu Hà Nội FC - Ceres-Negros tại AFC Cup 2017 sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai (20/2) trên SVĐQG Mỹ Đình. (Ảnh: Minh Hoàng)
Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng trước trận đấu mở màn ở đấu trường châu lục. “Tôi đánh giá cơ hội dành cho hai đội trong trận đấu này là 50/50. Đây chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng cho Hà Nội FC dù được thi đấu ở SVĐQG Mỹ Đình”, ông Nghiêm nói.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Hà Nội FC sẽ không thể có sự phục vụ của 3 cầu thủ chủ lực, gồm Hoàng Vũ Samson, Thành Lương, Đại Đồng đều vì lý do chấn thương. Bên cạnh đó, việc giải VĐQG Philippines chưa khởi tranh nên đội bóng thủ đô không có nhiều tư liệu về đối thủ trước thềm trận mở màn AFC Cup 2017 tối nay (21/02)./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết