Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 20:36

Đối tượng đánh chết cán bộ quản lý thị trường lãnh 18 năm tù

Chiều ngày 26/9, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người", tuyên phạt Lê Thành Nhân (SN 1983, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) 18 năm tù. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại gần 230 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con bị hại đến năm 18 tuổi.


Bị cáo Nhân trước vành móng ngựa

Sau khi các bị cáo quanh co chối tội, đến cuối phần xét hỏi lần lượt bị cáo Nhân cùng các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp cướp đi mạng sống của người đang thi hành công vụ, “Đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo phạm tội “Giết người” với mức án từ 18-20 năm tù để mang tính phòng ngừa chung”.

Sau phần nghị án kéo dài, đến gần 18 giờ Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nhân 18 năm tù về tội “Giết người”.

Trước đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu thuốc lá ngoại trên địa bàn do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT tỉnh Long An) quản lý, Đội bắt được 14 “đai” thuốc chưa lập biên bản thì bị các đối tượng buôn lậu tìm cách lấy lại. Khi cướp lại thuốc, bị cáo Lê Thành Nhân dùng cây sào ném thẳng vào mặt cán bộ QLTT Nguyễn Kim Danh khiến anh tử vong.

Đối với hành vi chống người thi hành công vụ của Huỳnh Văn Thuận, Phạm Văn Tèo, Nguyễn Thanh Toàn và một số đối tượng khác đi cùng bị cáo được cơ quan điều tra tách ra, chuyển đến Cơ quan điều tra huyện Bến Lức điều tra theo thẩm quyền. Riêng Nguyễn Thanh Toàn không biết hành vi của bị cáo Nhân nên không là đồng phạm trong vụ án “Giết người”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết