Tiếng Việt | English

06/10/2015 - 05:03

Đội tuyển Iraq bực mình vì thủ tục kéo dài ở Nội Bài

15g10 phút chiều 5-10, chuyến bay từ Bangkok đã đưa thầy trò HLV Yahya Alwan của đội tuyển Iraq hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN vào đêm 8-10 ở vòng loại World Cup 2018.

 

Đội trưởng đội tuyển Iraq Younis Mahmoud tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Nam Khánh

Tuy nhiên phải mất thêm 1 tiếng 45 phút sau khi hạ cánh đội tuyển Iraq mới hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và ra khỏi được sân bay Nội Bài.

Do bực mình nên HLV Yahya Alwan ngay lập tức lên ô tô về khách sạn trước cả khi các cầu thủ kịp ra khỏi khu vực cách ly. Trong khi đó, trưởng đoàn Basil Hanna cho biết ông không hiểu vì sao đội tuyển Iraq lại phải mất quá nhiều thời gian để làm những việc mà đáng ra họ chỉ mất 30 phút để hoàn tất.

Trước khi đội tuyển Iraq đến Hà Nội, ông Basil Hanna cho biết đã làm việc với Liên đoàn bóng đá VN (VFF) để được đảm bảo rằng mọi thủ tục nhập cảnh sẽ được tạo điều kiện diễn ra nhanh chóng, không làm cầu thủ mệt mỏi và ảnh hưởng đến lịch tập luyện của đội tuyển. Tuy nhiên mọi việc lại diễn ra ngược lại khi đội tuyển Iraq đã mất gần hai giờ đồng hồ chỉ để lấy visa tại sân bay và nhận hành lý.


HLV đội Iraq Yahya Alwan bực mình không chịu trả lời phỏng vấn báo chí vì thủ tục quá lâu ở Nội Bài. Ảnh: Nam Khánh

Để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển VN, HLV Yahya Alwan đã triệu tập 23 cầu thủ, trong đó có một số cầu thủ đang chơi bóng tại các giải bóng đá nhà nghề tại châu Âu, Mỹ như: Ali Adnan (chơi bóng ở Giải vô địch Ý), Dhurgham Ismail (Thổ Nhĩ Kỳ), Justin Meram (Mỹ)… Ngay sau khi về khách sạn, đội tuyển Iraq sẽ có buổi tập đầu tiên từ 19g30 đến 21g30 hôm nay (5-10) tại sân tập phụ của SVĐ Mỹ Đình.

Trả lời Tuổi Trẻ tại sân bay Nội Bài, đội trưởng đội tuyển Iraq Younis Mahmoud, người đã ghi bàn trong hai trận liên tiếp mới đây của đội tuyển Iraq trước Thái Lan và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 cho biết, đội tuyển Iraq đánh giá rất cao các cầu thủ VN vì đây là đội bóng có nhiều tiềm năng. “Tuy nhiên, chúng tôi đến đây để chơi một trận bóng hay và giành chiến thắng” - Mahmoud tuyên bố./.

K.Xuân/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết