Tiếng Việt | English

06/03/2017 - 20:08

Đội tuyển Malaysia bị cấm đến Triều Tiên sau vụ Kim Jong-nam

 

Đội tuyển Malaysia bị Chính phủ cấm đến Triều Tiên.

Chính phủ Malaysia đã quyết định cấm đội tuyển bóng đá quốc gia nước này đến Bình Nhưỡng thi đấu với đội tuyển Triều Tiên vì lý do an ninh, sau khi trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol.

Theo The Star, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin ngày 6/3 cho hay, Hiệp hội đã được Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin thông báo về quyết định nói trên của Chính phủ.

Theo ông Hamidin Mohd, trước đó vào ngày 02/3, Bộ Ngoại giao Malaysia thông báo địa điểm diễn ra trận đấu giữa hai đội đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol do Chính phủ Malaysia đưa ra vào ngày 04/3 đã làm cho địa điểm này trở nên không an toàn đối với các tuyển thủ Malaysia.

Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Malaysia Hamidin Mohd Amin. (Nguồn: The Star)

Ông Hamidin Mohd cũng cho hay, Hiệp hội bóng đá Malaysia đã gửi thư lên Liên đoàn bóng đá châu Á đề nghị bố trí địa điểm trung lập cho trận đấu này.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ong Kim Swee sẽ bắt đầu chiến dịch tranh vé dự vòng chung kết Asian Cup bằng trận gặp đội tuyển Triều Tiên tại sân vận động Kim Il-sung vào ngày 28/3 trong khuôn khổ bảng B. Ngoài Malaysia và Triều Tiên, bảng đấu này còn có sự góp mặt của đội tuyển Hong Kong và Liban.

Quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên hiện đã trở nên căng thẳng sau những tranh cãi bắt nguồn từ cái chết của công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13/02.

Đỉnh điểm của căng thẳng là quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol hôm 04/3. Trong ngày hôm nay, ông Kang Chol cũng đã rời Đại sứ quán để trở về Triều Tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết