Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 14:41

Đội tuyển Việt Nam học về VAR, tìm cách hóa giải Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ là hai đội bóng đầu tiên được trải nghiệm điều này trong cuộc đối đầu lúc 20 giờ ngày 24/01 tại Al Maktoum (Dubai).

Tiền đạo Công Phượng trong trận gặp đội tuyển Jordan. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) chính thức được áp dụng từ vòng Tứ kết ASIAN Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ là hai đội bóng đầu tiên được trải nghiệm điều này trong cuộc đối đầu lúc 20 giờ ngày 24/01 tại Al Maktoum (Dubai).

Theo kế hoạch, trong sáng 22/01, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ cử chuyên gia, đại diện Ban trọng tài, cùng những người làm công tác chuyên môn tới khách sạn nơi đội tuyển Việt Nam lưu trú để phổ biến luật và cách thức áp dụng công nghệ VAR.

AFC cũng sẽ làm điều tương tự với các đội bóng khác góp mặt tại Tứ kết ASIAN Cup 2019. Tất nhiên, đã là cầu thủ chuyên nghiệp và từng biết về VAR khi công nghệ này được áp dụng tại World Cup 2018 nên tất thảy cầu thủ đều không còn mấy xa lạ với VAR. Nhưng việc AFC phổ biến luật nói chung, giới thiệu lại về công nghệ VAR nói riêng với các đội bóng trong đó có đội tuyển Việt Nam là không thừa.

Sau một ngày nghỉ ngơi, chuyển khách sạn theo yêu cầu của Ban tổ chức và tập trung theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân Humaid Al Tayer tập luyện từ lúc 16 giờ 45-18 giờ 45 (giờ UAE) tức 19 giờ 45-21 giờ 45 (Việt Nam) để chuẩn bị cho vòng Tứ kết.

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Nhật Bản cũng có buổi tập tại sân Sharjah Club Al Hazana (từ 10 giờ 30-12 giờ 30).

Do AFC không xóa thẻ cho các cầu thủ nên Văn Hậu, Trọng Hoàng cùng Công Phượng sẽ phải nghỉ vòng Bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng ở Tứ kết, trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vượt qua Nhật Bản.

Bên phía đội bóng Xứ sở Mặt Trời mọc, tiền đạo Muto Yushinori sẽ bị treo giò ở cuộc đối đầu đội tuyển Việt Nam với thêm một thẻ vàng vừa phải nhận khi Nhật Bản thắng Saudi Arabia 1-0 tại vòng 1/8.

Trong khi đó, sau khi tới sân Shajiah theo dõi Nhật Bản thi đấu với Saudi Arabia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những đánh giá đầu tiên về đối thủ này. Vị chiến lược gia này cho biết: “Tất cả các cầu thủ Nhật Bản đều đang chơi bóng ở châu Âu. 

Trận đấu sắp tới rất khó khăn nhưng tôi sẽ thử thách họ lần này. Việt Nam từng thắng Nhật Bản tại ASIAD nhưng đó là lứa Olympic, bây giờ câu chuyện hoàn toàn khác. Hàng tiền vệ của Nhật Bản thi đấu rất chắc chắn, tôi phải tìm ra cách để hóa giải. Chúng tôi cần biết tận dụng những cơ hội nhỏ nhất, đặc biệt, phải luôn cẩn trọng"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết