Tiếng Việt | English

21/01/2019 - 19:38

Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho vòng tứ kết Asian Cup 2019

Mặc dù không có ai gặp chấn thương nghiêm trọng, nhưng sau khi phải thi đấu 120 phút, cộng thêm cả khoảng thời gian thi đấu luân lưu 11m, thể lực của các cầu thủ tuyển Việt Nam ít nhiều bị bào mòn.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Jordan tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất ngày 20/1/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau trận đấu vòng 1/8 hao tổn khá nhiều sức lực, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định cho đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi trọn vẹn sáng 21/01.

Buổi chiều, đội chuyển sang lưu trú tại Hilton Resort, cũng ở Dubai, để chuẩn bị cho vòng Tứ kết.

Mặc dù không có ai gặp chấn thương nghiêm trọng, nhưng sau khi phải thi đấu 120 phút, cộng thêm cả khoảng thời gian thi đấu luân lưu 11m, thể lực của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ít nhiều bị bào mòn.

Chính vì thế, dù phải đá trận tứ kết vào ngày 24/01, nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn thống nhất để đội tuyển Việt Nam chuyển từ nơi ở hiện tại là Crowne Plaza để di chuyển về khách sạn Hilton cách khoảng 15 phút đi xe buýt. Tất nhiên, đây vẫn là hai khách sạn cùng ở Dubai với điều kiện 5 sao, có điều kiện nghỉ ngơi cũng như ăn uống tốt.

Theo mã số bốc thăm của Ban tổ chức từ đầu giải, sau khi vượt qua Jordan để giành quyền vào thi đấu vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia - trận đấu diễn ra lúc 15 giờ ngày 21/01 (giờ UAE) tức 18 giờ cùng ngày (giờ Việt Nam).

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã lên kế hoạch cử trợ lý thu thập băng hình trận đấu này trên sân vận động Sharjah tại Sharjah - một tiểu vương quốc của UAE, cách Dubai không quá xa. 

Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chắc chắn cũng không thể bỏ qua trận đấu đáng chú ý này. Nhật Bản cùng Saudi Arabia đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, thường xuyên thi đấu tại World Cup nên dù có chạm trán đối thủ nào đi chăng nữa cũng sẽ là thử thách cực đại với đội tuyển Việt Nam. 

Với việc lọt vào Tứ kết ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người, từ truyền thông trong nước, quốc tế đến cả người hâm mộ. 

Tinh thần của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hiện đang hết sức thoải mái, điều đó có thể sẽ khiến những đôi chân của họ bớt mệt mỏi hơn dù quãng thời gian nghỉ giữa hai lượt đấu của vòng knock-out là quá ngắn. 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ là đội thi đấu trận Tứ kết đầu tiên của ASIAN Cup 2019 vào lúc 17 giờ ngày 24/01 (giờ UAE) tức 20 giờ (giờ Việt Nam). 

Cùng ngày, một cặp đấu tứ kết khác cũng diễn ra là Trung Quốc đối đầu ứng cử viên vô địch Iran./.

Lịch thi đấu Asian Cup 2019:

18g00, 21/01: Nhật Bản vs Saudi Arabia

21g00, 21/01: Australia vs Uzbekistan

00g00, 22/01: UAE vs Kyrgyzstan

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết