Tiếng Việt | English

30/12/2018 - 08:42

Đội vá xe tình nguyện

Vào dịp lễ, tết, người tham gia giao thông khi lưu thông trên Đường tỉnh 830C, Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An nếu không may bị bể bánh xe sẽ được đội hút đinh, vá xe miễn phí và phòng, chống tội phạm hỗ trợ. Việc làm thiết thực này được đoàn viên, thanh niên trong huyện duy trì thực hiện hơn 1 năm qua.

Đội hút đinh, vá xe và phòng, chống tội phạm của xã Thanh Phú hoạt động liên tụcdịp lễ, tết,... để hỗ trợ người đi đường

Hoạt động hiệu quả nhất phải kể đến là Đội hút đinh, vá xe miễn phí và phòng, chống tội phạm xã Thanh Phú. Đội gồm 15 bạn trẻ chia thành nhiều ca, túc trực 24/24 vào dịp lễ, tết, đội hoạt động trong phạm vi 14km trên Đường tỉnh 830C, đoạn qua các xã: Thanh Phú, Tân Bửu và một đoạn của thị trấn Bến Lức. Mang theo đồ nghề để tham gia cùng đội vá xe miễn phí của xã, anh Phan Thanh Dũng - chủ tiệm sửa xe trên Đường tỉnh 830C, cho biết: “Những ngày lễ, tết, lượng người tham gia giao thông cao, có trường hợp bị bể bánh xe, rất khó tìm chỗ vá. Tôi cùng anh em trong đội tham gia hút đinh, vá xe lưu động miễn phí cho những trường hợp này, giúp họ có thể “đi đến nơi, về đến chốn””.

Không những phục vụ khách đi đường, khi người dân địa phương cần hỗ trợ, các thành viên đều sẵn lòng. Ông Nguyễn Văn Mỹ, ngụ xã Thanh Phú, cho biết: “Trong một lần cà phê cùng bạn bè, tôi thấy mọi người chuyền tay nhau số điện thoại đường dây nóng của đội vá xe miễn phí của xã, tiện tay, tôi lưu luôn vào danh bạ điện thoại phòng khi cần đến. Có hôm đang lưu thông trên đường, bị bể bánh xe, tôi nhờ đội vá xe miễn phí của xã đến giúp. Chỉ sau 10 phút, các bạn có mặt ngay”.

Theo Bí thư Đoàn xã Thanh Phú - Nguyễn Thị Thu Kiều, lễ, tết, cả đội lại mang đồ nghề ra trực tại các chốt dân phòng của địa phương, chia nhau túc trực cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ người đi đường. Cao điểm, thành viên mỗi chốt vá trung bình 10 chiếc xe/ngày và sẵn sàng hỗ trợ đội của các xã giáp ranh như Phước Lợi, Thạnh Đức,... Bên cạnh đó, các thành viên còn hỗ trợ lực lượng công an trong việc giữ hiện trường tai nạn xe hay chở người bị tai nạn đi cấp cứu và hỗ trợ công tác phòng, chống tội phạm.

Thời gian qua, Huyện đoàn Bến Lức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực: Hút đinh, vá xe lưu động miễn phí,... để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích