Tiếng Việt | English

10/12/2016 - 22:05

Đội viên Đức Hòa với “Hành trình về địa chỉ đỏ”

Các em được đến tham quan chùa Phước Lâm, Nhà Trăm Cột, khu di tích Vàm Nhựt Tảo và Công viên tượng đài Long An “trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”…

Ngày 10/12/2016, Hội Đồng đội huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ” cho các em đội viên xuất sắc, Ban Chỉ huy Liên đội đại diện cho 12 trường THCS trên địa bàn huyện.


Chụp ảnh lưu niệm tại di tích lịch sử Chùa Phước Lâm-huyện Cần Đước

Chuyến hành trình được xuất phát từ 5 giờ 30 phút sáng đến điểm di tích lịch sử cấp quốc gia của tỉnh Long An trên địa bàn huyện Cần Đước như chùa Phước Lâm, Nhà Trăm Cột; sau đó, đến tham quan khu di tích Vàm Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ) và Công viên tượng đài Long An “trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” (TP.Tân An).

Tại đây, các em được giới thiệu về lịch sử hình thành, ý nghĩa của các khu di tích cũng như những chiến công lẫy lừng của quân và dân Long An.


Tham quan và nghe giới thiệu về di tích lịch sử Nhà Trăm Cột

Trong suốt chuyến hành trình, các em đội viên được tham gia những trò chơi nhỏ, thầy và trò liên tục hỏi-đáp. Nội dung xoay quanh những địa danh lịch sử của Long An, những kiến thức các em có được qua tham quan thực tế và nghe hướng dẫn viên giới thiệu chuyến hành trình.s

Ông Trương Liên Phong-Phó Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Đức Hòa cho biết: “Qua cuộc hành trình lần này, Hội Đồng đội huyện muốn giáo dục cho đội viên nâng cao lòng yêu nước. Đồng thời, giúp các em có thêm điều kiện tìm hiểu về các di tích lịch sử của tỉnh Long An và có thêm kiến thức học tập tốt hơn”.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Vàm Nhựt Tảo - đền thờ Nguyễn Trung Trực, huyện Tân Trụ

Từng địa chỉ đỏ là một điểm đến thú vị, mới lạ và giàu tính giáo dục đối với các em đội viên trong hành trình. Nhiều em lần đầu tiên được đến thăm các khu di tích lịch sử của tỉnh Long An, có em không giấu được vẻ ngỡ ngàng, thích thú. Từng cây cột, mái ngói, hoa văn, câu chữ trong các khu di tích đều mới lạ và thu hút các em.

Em Huỳnh Thị Thanh Trà, học sinh lớp 9.5 Trường THCS An Ninh bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chuyến hành trình về địa chỉ đỏ của tỉnh Long An. Em được đến các di tích như chùa Phước Lâm, Nhà Trăm Cột... Tại đây, em được biết thêm về truyền thống dân tộc xa xưa, ý chí kiên cường bất khuất của cha ông, những nghệ thuật điêu khắc đẹp mắt, sắc xảo... Em cảm thấy rất vui, học tập được rất nhiều điều bỏ ích”.


Thích thú tham quan Công viên tượng đài Long An “trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”

Tham quan các khu di tích, các đội viên được tận mắt nhìn thấy những mô hình tái hiện lại các trận đánh gắn liền với lịch sử quê hương, đặc biệt là vùng đất Đức Hòa như trận đánh Đức Lập, chiến thắng Hiệp Hòa... Bên cạnh đó, các em còn trực tiếp nhìn cận những vũ khí chiến đấu, hiện vật trong chiến tranh của cha anh ngày trước và nghe kể các câu chuyện gắn với các anh hùng của dân tộc như Nguyễn Trung Trực.

Em Nguyễn Thái Thành Nam-Học sinh lớp 7A2 Trường THCS Đức Hòa Thượng chia sẻ: “Tại mỗi địa điểm tham quan em có những cảm xúc khác nhau. Tận mắt đến và thấy những địa chỉ đỏ này cho em càng cảm nhận rõ tinh thần yêu nước, tinh thần chiến đấu kiên cường của người dân Long An. Họ là những người anh hùng yêu nước và dũng cảm, chúng em cần phải học tập theo”.

Những chuyến hành trình về địa chỉ đỏ mang ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục các em tinh thần dân tộc và truyền thống yêu nước nồng nàn của cha anh. Hy vọng rằng, trong tương lai sẽ có nhiều chuyến hành trình tìm về các khu di tích lịch sử quê hương hơn nữa để góp phần giúp các em-thế hệ hôm nay tiếp cận lịch sử dân tộc bằng hình thức gần gũi, thiết thực và sống động hơn./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết