Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 09:47

Đôi vợ chồng hờ và những lần buôn bán ma túy

Biết việc buôn bán ma túy là vi phạm pháp luật và phải chịu hình phạt rất cao nhưng đôi vợ chồng hờ vẫn lén lút thực hiện hàng loạt vụ mua bán ma túy hòng kiếm lời và phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy của bản thân.

Bị cáo Bùi Văn Sang và Lê Thị Sa Ben tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Bùi Văn Sang và Lê Thị Sa Ben tại phiên tòa xét xử

Vợ chồng hờ bán ma túy kiếm tiền tiêu xài và sử dụng ma túy

Giữa năm 2017 đến đầu năm 2018, tại khu vực thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An nổi lên một tụ điểm hoạt động lén lút bán ma túy cho các con nghiện quanh khu vực huyện Bến Lức và Cần Đước. Hàng ngày, các con nghiện từ 2 địa phương trên thường lén lút tới lui căn nhà ven Quốc lộ 1, thuộc khu phố 5, thị trấn Bến Lức, do đối tượng Bùi Văn Sang, 39 tuổi, ngụ xã Long Trạch, huyện Cần Đước và Lê Thị Sa Ben, 22 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, thuê để mua ma túy về sử dụng.

Do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài nên từ tháng 01/2017, Sang quyết định lấy ma túy về chia nhỏ để bán kiếm lời. Có mối quan hệ với một số đối tượng từ trước, Sang lấy sỉ ma túy hàng chục lần, mỗi lần từ 10-50 viên với giá dao động từ 80.000-200.000 đồng/viên về bán lại cho các con nghiện với giá từ 150.000-250.000 đồng/viên để hưởng chênh lệch. Đến tháng 8/2017, Sang làm quen và rủ Lê Thị Sa Ben về sống chung như vợ chồng. Do Lê Thị Sa Ben cũng là đối tượng nghiện ma túy nên trong thời gian sống chung, Sa Ben luôn phụ Sang trong việc bán ma túy. Khi có đối tượng gọi điện hỏi mua ma túy, Sang là người trực tiếp nhận điện thoại, hẹn thời gian, địa điểm rồi đưa ma túy cho Sa Ben đi bán trực tiếp hoặc giao dịch tại nhà cho các con nghiện.

Xác định tụ điểm mua bán ma túy do đôi vợ chồng hờ là Sang và Sa Ben điều khiển rất phức tạp, nguy hiểm, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, Công an huyện Bến Lức phối hợp Công an tỉnh tổ chức lực lượng theo dõi, lần tìm các manh mối, củng cố chứng cứ trước khi phá án.

Khi có trong tay đầy đủ chứng cứ, ngày 03/02/2018, lực lượng công an quyết định phá án. Sau khi bố trí lực lượng mật phục, theo dõi, đến 17 giờ 15 phút thì phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn lén lút tới căn nhà số 160/2, Quốc lộ 1, khu phố 5, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, do Sang và Sa Ben thuê ở. Trong lúc đối tượng này và vợ chồng hờ Sang đang giao dịch mua bán ma túy thì bất ngờ lực lượng công an ập vào. Tại đây, lực lượng bắt quả tang hành vi Sang cùng Sa Ben bán ma túy trái phép cho đối tượng Nguyễn Quốc Hòa với số lượng 5 viên, giá 800.000 đồng. Đồng thời, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sang và Sa Ben, lực lượng công an thu giữ nhiều gói ma túy được xác định là ma túy loại MDMA, loại Ketamine và loại Methamphetamine với tổng khối lượng 81,56 gam. Sang và Sa Ben lập tức bị bắt để phục vụ điều tra.

Cái giá phải trả

1 năm sau, phiên tòa xét xử đôi vợ chồng hờ Sang và Sa Ben được mở với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 3, Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt lên đến 20 năm tù.

Trái với việc ngang nhiên buôn bán ma túy bất chấp các quy định cấm của pháp luật, ngày ra tòa, nỗi lo lắng hiện lên trên khuôn mặt của cả 2 bị cáo Sang và Sa Ben. Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo thành khẩn trả lời rành rọt từng lần lấy ma túy rồi về bán cho các con nghiện. Trong đó, Sang thừa nhận vì thiếu tiền tiêu và phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy, đã liên hệ với nhiều đối tượng từ Long An, TP.HCM, Tây Ninh để mua ma túy. Tổng số lượng ma túy Sang đã mua của các đối tượng lên đến hơn 700 viên ma túy. Còn Sa Ben, sau khi về sống cùng Sang cũng chung tay thực hiện hành vi trái phép này. Gần 3 tiếng diễn ra phiên xử, Hội đồng xét xử nhiều lần khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng và thái độ nghiêm nghị khi nhắc đến những hậu quả nặng nề của xã hội khi phải đối mặt với ma túy. “Ma túy đã đẩy biết bao gia đình đến hoàn cảnh đau thương, gây nhiều hệ lụy xấu cho xã hội. Dù chính quyền địa phương, trên các phương tiện thông tin nhiều lần tuyên truyền cũng như cảnh báo nhưng nhiều đối tượng vì lòng tham, cám dỗ vẫn bất chấp tất cả để thực hiện hành vi mua bán ma túy” - đại diện Hội đồng xét xử khẳng định.

Sau quá trình xét xử công khai, đối chiếu những chứng cứ có trong vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định, hành vi mua bán trái phép chất ma túy của 2 bị cáo Bùi Văn Sang và Lê Thị Sa Ben rất nghiêm trọng, phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài mới có đủ điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội. Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Sang mức án 18 năm tù, bị cáo Lê Thị Sa Ben mức án 7 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Một mức án khá cao, song so với hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì mức án này hoàn toàn xứng đáng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết