Tiếng Việt | English

11/09/2018 - 19:00

Đồn Biên phòng Bến Phố tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người nghèo, nhất là các em nhỏ đang độ tuổi đến trường, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động chương trình Nâng bước em đến trường từ cuối năm 2016 đến nay. Qua 3 năm thực hiện, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Bến Phố nhận đỡ đầu 24 học sinh (HS) nghèo vượt khó, học giỏi với số tiền gần 150 triệu đồng. Việc làm này giúp gia đình các em HS vơi bớt khó khăn trong năm học mới.

Qua 3 năm thực hiện chương trình Nâng bước em đến trường, Đồn Biên phòng Bến Phố hỗ trợ 24 học sinh (nội biên, ngoại biên) có hoàn cảnh khó khăn

Qua 3 năm thực hiện chương trình Nâng bước em đến trường, Đồn Biên phòng Bến Phố hỗ trợ 24 học sinh (nội biên, ngoại biên) có hoàn cảnh khó khăn

Đại úy Vũ Duy Ngọc - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Bến Phố, cho biết: “Năm học 2018-2019, đồn chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và các trường chọn 8 HS có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập để hỗ trợ, giúp đỡ (4 em nội biên và 4 em ngoại biên)”.

Cùng với chương trình Nâng bước em đến trường, hàng năm, đồn vận động các tổ chức, cá nhân và CBCS trong đơn vị đóng góp gây quỹ, ủng hộ tiền, dụng cụ học tập hỗ trợ HS nghèo hiếu học trên địa bàn. Những món quà ý nghĩa đó như tiếp thêm động lực, giúp các em vươn lên trong học tập.

Tô Thị Thảo Nhi là HS lớp 9, Trường THCS&THPT Khánh Hưng. Cha mẹ Nhi ly hôn cách nay 4 năm, để có tiền lo cho 2 đứa con trong tuổi ăn, tuổi học, anh Tô Minh Tèo (cha Nhi) phải đến Bình Dương làm thuê gởi tiền về nuôi con. Thời gian đó, Nhi và em trai sống với bà bội. Lương gần 4 triệu đồng/tháng, không đủ lo cho cuộc sống của 3 cha con nên gần đây, anh Tèo trở về quê làm mướn. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Nhi luôn cố gắng trong học tập và đạt danh hiệu HS giỏi nhiều năm liền. Đầu năm học 2018-2019, Thảo Nhi được CBCS Đồn Biên phòng Bến Phố nhận đỡ đầu với suất học bổng 6 triệu đồng trong chương trình Nâng bước em đến trường. Tuy mức hỗ trợ không lớn nhưng giúp gia đình em giải quyết được những khó khăn vào đầu năm học mới. “Nhận được học bổng từ các chú bộ đội, con mừng lắm! Con sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng các chú” - Nhi chia sẻ.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bến Phố trao học bổng cho học sinh vào đầu năm học 2018-2019

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bến Phố trao học bổng cho học sinh vào đầu năm học 2018-2019

Chia tay Nhi, chúng tôi đến thăm gia đình em Trần Văn Nam - HS lớp 3, Trường TH&THCS Hưng Điền A. Ngồi tiếp chuyện chúng tôi trong căn nhà nhỏ, chị Trần Thị Ngọc Giàu - mẹ của Nam, tâm sự: “Quê ở tỉnh An Giang, đến đây lập nghiệp hơn 10 năm trước, cuộc sống khó khăn, được người thân cho mượn tạm miếng đất cất nhà, không có nghề nghiệp ổn định. Mùa khô, vợ chồng tôi làm mướn, mùa lũ thì giăng lưới, bắt cá, nuôi lươn. Từ khi Nam được CBCS đồn biên phòng hỗ trợ, gia đình tôi bớt vất vả”.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, CBCS Đồn Biên phòng Bến Phố để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân biên giới. Hình ảnh người chiến sĩ quân hàm xanh thực sự được nhân dân yêu mến, tin cậy./.  

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết