Tiếng Việt | English

19/12/2017 - 14:35

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp làm tốt công tác vận động quần chúng

Những ngày cuối năm, công việc của lính biên phòng (BP) tăng lên gấp bội. Không chỉ tuần tra, bảo vệ biên giới, cán bộ, chiến sĩ còn tăng cường công tác vận động quần chúng.

Biên phòng Bình Hiệp thường xuyên tuần tra, bảo vệ khu vực biên giới

Tuy mới về nhận công tác tại Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An thời gian ngắn nhưng Thiếu úy Nguyễn Công Việt - Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là người con của quê hương xứ Nghệ, sau khi vào đơn vị, chàng trai trẻ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nắng, gió nơi biên giới. Anh tự nhủ, mình cần học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội và luôn lắng nghe những chia sẻ, góp ý từ đơn vị. Đi cơ sở, gắn liền với địa bàn 2 xã Bình Hiệp, Bình Tân là công việc chính của anh.

Ngày đầu với nhiều bỡ ngỡ nhưng hiện tại, anh quen dần với cuộc sống của người dân biên giới. Anh chia sẻ: “Chọn làm lính BP là xác định đặt nhiệm vụ lên hàng đầu. “Quân với dân như cá với nước”, mình đi nhiều đâu chỉ để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nắm thông tin, địa bàn phụ trách mà còn củng cố, duy trì quan hệ giữa quân với dân”.

nhờ tình cảm gắn bó ấy, chính nhân dân lại là ‘‘tai mắt’’ của các anh, khi có việc xảy ra trên biên giới, người dân tích cực cung cấp thông tin cho cán bộ, chiến sĩ. Ông Lê Văn Trang - người dân xã Bình Hiệp, nói: “Có việc gì xảy ra, chúng tôi đều báo cho BP. Người dân biên giới duy trì và thực hiện tốt mô hình “Tiếng kẻng vùng biên”, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, giảm tội phạm ở khu vực này. Hơn nữa, tại đây có lực lượng BP kết hợp Công an xã ngày đêm canh gác, người dân yên tâm hơn trong lao động, sản xuất. Cuộc sống tại biên giới vì vậy mà yên bình hơn”.

Mô hình “Tiếng kẻng vùng biên” của xã Bình Hiệp chọn ấp Tầm Đuông làm điểm vào năm 2012. Đến nay, mô hình này được nhân rộng và gắn với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc và an ninh, trật tự xóm, ấp khu vực biên giới”. Thông qua mô hình, người dân biên giới cung cấp cho các lực lượng chức năng nhiều nguồn tin có giá trị, thực hiện tốt các phong trào bảo vệ đường biên, cột mốc và chung tay xây dựng nông thôn mới.

Trung tá Đỗ Văn Long - Chính trị viên Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, cho biết, năm 2017, đồn làm tốt công tác vận động quần chúng; phối hợp lực lượng chức năng chống buôn lậu, gian lận thương mại; vận động người dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, lao động giúp dân, duy trì các hoạt động “Kết nghĩa nhân dân xã - xã hai bên biên giới”; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách,... Đặc biệt, trong những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tuần tra, kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa khu vực biên giới. Từ đó, góp phần quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc, giúp người dân đón tết bình yên./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết