Tiếng Việt | English

31/07/2019 - 10:37

Đồn Biên phòng Long Khốt đẩy mạnh phong trào Thi đua quyết thắng

Phong trào Thi đua quyết thắng của Đồn Biên phòng (ĐBP) Long Khốt (đứng chân trên địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hoạt động sôi nổi có nội dung, hình thức phong phú, ý nghĩa thiết thực.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt giúp dân xây dựng nhà ở

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt giúp dân xây dựng nhà ở

Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Chính trị viên ĐBP Long Khốt, cho biết: Xây dựng lực lượng trong đơn vị kiên định về lập trường cách mạng, tư tưởng là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Cấp ủy, chỉ huy đồn lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của cấp trên gắn với xây dựng và triển khai các chương trình hành động, qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm.

Để thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, toàn đơn vị quán triệt nghiêm mệnh lệnh công tác của trên, làm tốt công tác đánh giá, phân tích, dự báo cơ bản sát với tình hình thực tế, xây dựng và bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện tác chiến, các phương án sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch bảo vệ biên giới cùng các kế hoạch chuyên môn khác,…

Ngoài ra, đơn vị duy trì nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là trong các ngày kỷ niệm, ngày lễ và sự kiện lớn của Đảng và đất nước; chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp các lực lượng, địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới. ĐBP Long Khốt từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, thực hiện tốt phương châm Cơ bản, thiết thực, vững chắc. Qua kiểm tra chất lượng huấn luyện hàng năm, 100% đạt yêu cầu.

Đồn trực tiếp cử cán bộ làm công tác vận động quần chúng, bám nắm địa bàn, lao động giúp dân làm nhà, xây dựng công trình dân sinh như cầu, đường, trường học;… đồng thời thông qua sự phối hợp các ngành, các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiệp định, hiệp nghị, quy chế biên giới,...

Qua đó, đời sống của người dân khu vực biên giới từng bước được cải thiện. Đơn vị còn chủ động tham mưu địa phương thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân. Hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các ngành, đoàn thể cũng được chú trọng gắn với hoạt động Ngày Biên phòng toàn dân, qua đó góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.

Những hoạt động của cán bộ, chiến sĩ ĐBP Long Khốt góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ “Quân hàm xanh” được người dân yêu mến, tin cậy./.

Thanh Chương

Chia sẻ bài viết