Tiếng Việt | English

01/01/2017 - 15:54

Đón những du khách "xông đất" Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2017

 

Ban quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tặng hoa, quà và cờ lưu niệm cho những vị khách du lịch đầu tiên. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

Ngày 1/1, tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, Ban Quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với ​Ủy ban Nhân dân huyện Quản Bạ tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trong năm 2017.

Những du khách "xông đất" Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2017 đến từ Ba Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Theo ông Nguyễn Lê Huy, Giám đốc Ban Quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, lễ đón những khách du lịch đầu tiên đến Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trong năm 2017 là một sự kiện đánh dấu một năm phát triển mới của Công viên Địa chất với trọng tâm là phát triển du lịch gắn với bảo tồn các di sản địa chất ở Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đây cũng là sự kiện mở đầu cho một loạt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Công viên Địa chất trong năm 2017 để Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt mỗi du khách.

Tại lễ đón, Giám đốc Ban Quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã tặng hoa, trao quà lưu niệm cho những du khách "xông đất" Cao nguyên đá năm 2017 và hy vọng các du khách sẽ là những đại sứ giới thiệu về con người, vùng đất Hà Giang đến người thân, bạn bè trong và ngoài nước để ngày càng có nhiều du khách đến khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mảnh đất giàu truyền thống văn hóa Hà Giang.

Năm 2016 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song hoạt động du lịch của tỉnh Hà Giang vẫn đạt kết quả đáng khích lệ.

Công tác xúc tiến và quảng bá du lịch của tỉnh được đổi mới về cả nội dung và hình thức; chất lượng dịch vụ du lịch được tăng lên.

Lượng khách du lịch đến Hà Giang năm 2016 đạt trên 800.000 lượt khách, tăng 5% so với năm trước; trong đó khách quốc tế đạt gần 192.000 lượt khách. Doanh thu du lịch, dịch vụ du lịch của Hà Giang năm 2016 ước đạt gần 800 tỷ đồng.

Vào ngày 1/10/2010, Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã vinh dự được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu công nhận là thành viên chính thức của Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (GGN) và là Công viên Địa chất thứ hai tại khu vực Đông Nam Á, sau Công viên Địa chất Langkawi của Malaysia.

Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được các nhà khoa học đánh giá cao về hệ thống giá trị di sản địa chất, di sản văn hóa và đang dạng sinh học.

Nguồn tài nguyên đa dạng phong phú phục vụ cho phát triển nhiều loại hình du lịch, hệ thống các di sản địa chất, hang động kars... là những tài nguyên đặc biệt để phát triển các loại hình du lịch địa chất.

Đặc biệt hệ thống di sản văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc thiểu số là những tiềm năng to lớn để phát triển du lịch ở Cao nguyên đá.

Có thể nói, sản phẩm du lịch Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn là một sản phẩm du lịch còn rất mới mẻ.

Đây cũng là vùng du lịch mới, hoang sơ, sản phẩm du lịch chưa phát triển. Nhưng với thế mạnh của một vùng đất hoang sơ, một hệ thống các di sản phong phú, điểm đến Cao nguyên đá Đồng Văn đã được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết