Tiếng Việt | English

02/08/2018 - 05:08

Donald Trump kêu gọi dừng cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Tổng thống Donald Trump kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi Tổng trưởng lý Jeff Sessions chấm dứt cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Lời kêu gọi của ông Trump được thông báo trên trang Twitter cá nhân ngày 01/8.

Trong một loạt thông báo trên trang Twitter, tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình hiện nay đang rất tồi tệ và Tổng trưởng lý Jeff Sessions nên chấm dứt ngay cuộc "săn phù thủy" trước khi nó tiếp tục làm vấy bẩn nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump gọi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và 17 thành viên thuộc đảng Dân chủ tham gia vào cuộc điều tra vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 là nỗi hổ thẹn đối với nước Mỹ. 

Các thông báo của ông Trump được đưa ra vào ngày thứ hai diễn ra phiên xét xử Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump. Ông Manafort bị xét xử với các tội danh liên quan tới ngân hàng và thuế.

Tổng thống Trump cũng cho rằng nếu ông biết Tổng trưởng lý Jeff Sessions rút khỏi cuộc điều tra về Nga, ông sẽ không bao giờ chỉ định ông Jeff Sessions vào vị trí hiện tại./.

Nguyễn Huân/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết