Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 17:23

Đồng bào cả nước phấn khởi, tin tưởng hướng về Đại hội

Sáng ngày 21-1-2016, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt, được toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước quan tâm, mong đợi.

Các cơ quan, đơn vị treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội  Ảnh: Tấn Tú

Thủ đô Hà Nội có nhiều công trình, việc làm thiết thực

Những ngày này, Thủ đô Hà Nội như được khoác lên áo mới, rực rỡ hơn, ấn tượng hơn bởi hàng nghìn băng-rôn, khẩu hiệu và cờ hoa chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng. Cùng với khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi diễn ra Đại hội, khu vực trung tâm chính trị Ba Đình và khu vực chung quanh hồ Hoàn Kiếm được trang hoàng lộng lẫy với cổng chào, dàn chữ xếp bằng hoa tươi, đèn chiếu sáng trang trí. Trục đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố, các tuyến đường cửa ngõ như: Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Khay, Điện Biên Phủ, Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng… đều mang sắc đỏ của cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu.

Ngày 19-1, thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng cho bốn công trình lớn. Đó là cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên, tòa nhà Handico, khu nhà ở xã hội Ecohomes, khu điều trị nội trú và khu hậu cần dinh dưỡng thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Đây là những công trình quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhân dân. Tại khối các cơ quan, doanh nghiệp, phong trào thi đua diễn ra sôi nổi nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2016.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các dự án giao thông trọng điểm của thành phố được triển khai “thần tốc”. Đại diện các nhà thầu thi công dự án đường vành đai 1, đoạn Nguyễn Khoái - Ô Đống Mác cho biết, các đơn vị đã tăng cường nhân công, thiết bị, tổ chức nhiều mũi thi công ba ca liên tục, vì vậy, chỉ sau hai tuần đã đạt 50% khối lượng công việc, dải đường bên trái tuyến (theo hướng từ Nguyễn Khoái đi Ô Đống Mác) dài 500 m, rộng 25 m đã hoàn thành lắp đặt hệ thống cống ngầm, tuy-nen kỹ thuật và rải nền đường. Hiện nay, các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn còn lại để đến cuối tháng này thông xe một làn đường, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông khu vực.


Đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) trong những ngày diễn ra Đại hội XII của Đảng. Ảnh: Báo Nhân Dân

Sáng 20-1, tại Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội và Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) khai mạc trưng bày chuyên đề “Trọn đời theo Đảng”. Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, hoạt động trưng bày đã giới thiệu đến công chúng cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của năm đồng chí nguyên là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, từng bị thực dân Pháp bắt giam trong nhà tù Hỏa Lò, gồm: Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười. Các hiện vật, bức ảnh đã cho người xem thấy được phẩm chất kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong mọi hoàn cảnh.

Thành Đoàn Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên. Hơn 200 thanh niên tình nguyện tham gia Đội hình phản ứng nhanh về giao thông luôn ứng trực, điều hành giao thông tại 20 chốt giao thông trọng điểm. Hàng nghìn thanh, thiếu niên Thủ đô phối hợp T.Ư Đoàn, các đoàn nghệ thuật hăng say luyện tập chuẩn bị cho chương trình dạ hội chào mừng thành công Đại hội vào tối 29-1 tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn chia sẻ, từ những việc làm thiết thực, mang ý nghĩa xã hội sẽ tạo động lực, niềm tin, ý thức trách nhiệm cho các bạn trẻ Thủ đô.

Đà Nẵng phấn chấn và kỳ vọng

Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị (khóa IX) "Về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" đã tạo đà để thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền trung. Nhờ thực hiện tốt các chương trình “Năm không, ba có”; văn hóa văn minh đô thị; cải cách hành chính…, Đà Nẵng trở thành địa phương đi đầu trong nhiều lĩnh vực, như giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, xóa hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới, ứng dụng công nghệ thông tin. Nhiều năm liền, TP Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đồng chí Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết: Chương trình xây dựng nông thôn mới đã tác động toàn diện đến đời sống người dân, là tiền đề để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. “Tôi tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí ưu tú bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và tiếp tục có những chính sách thiết thực đối với người nông dân”.

Anh Nguyễn Hậu, 40 tuổi, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Phần mềm Việt, kiêm Tổ trưởng tổ dân phố 27, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu chia sẻ: Tôi cũng như các doanh nhân trẻ khác kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra những chính sách rõ ràng, minh bạch và thông thoáng hơn để cải thiện hệ thống thủ tục hành chính, đỡ gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; tạo điều kiện để giới trẻ nói chung đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cho sự phát triển của đất nước.

Những ngày này, không khí nhộn nhịp, phấn chấn và kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần thứ XII thể hiện rõ trong mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân Đà Nẵng. Luật sư Nguyễn Thuận tâm sự: Con gái và cháu ngoại tôi cả tháng nay tập múa, hát chuẩn bị cho đêm biểu diễn mừng Đại hội Đảng do ngành giáo dục quận tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương. Qua sinh hoạt và tìm hiểu, các đồng nghiệp trong giới luật gia, luật sư ở TP Đà Nẵng rất mong đợi Đại hội Đảng lần này đề ra những quyết sách bảo vệ vững chắc Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Thành phố Cần Thơ với niềm vui mới, tâm thế mới

Những tuyến đường chính ở TP Cần Thơ rực rỡ sắc cờ, hoa, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Cây cầu Cần Thơ nối đôi bờ sông Hậu không chỉ đem niềm vui cho người dân TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhất là các tỉnh nam sông Hậu phát triển nhanh, rút ngắn thời gian kết nối, giao thương của khu vực với vùng kinh tế trọng điểm TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó là Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, quốc lộ 61B, đường nam sông Hậu, đường Quản lộ Phụng Hiệp… được đầu tư và đưa vào sử dụng đã kết nối thông suốt TP Cần Thơ với các tỉnh trong khu vực. Nhờ vậy, TP Cần Thơ dần dần xác lập vai trò trung tâm vùng ĐBSCL ở lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục…

Nằm ở trung tâm thành phố, Bảo tàng Cần Thơ thu hút đông người dân đến xem triển lãm ảnh chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - 86 mùa xuân lịch sử”. Lật giở từng tấm ảnh tư liệu về quá trình vận động thành lập Đảng của Bác Hồ, các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, ông Nguyễn Ngọc Quang, cán bộ hưu trí (ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), xúc động chia sẻ: “Với bề dày lịch sử và truyền thống vẻ vang, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đạt nhiều thắng lợi to lớn. Tôi cũng như người dân TP Cần Thơ tin tưởng và kỳ vọng, với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, đặc biệt là công tác nhân sự sau Hội nghị T.Ư lần thứ 14, Đại hội lần này sẽ bầu ra ban lãnh đạo mới đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước đi đến thành công. Tôi mong muốn lãnh đạo khóa mới đoàn kết, phát huy dân chủ, sức mạnh tổng hợp của toàn dân vì sự phát triển của đất nước, sự trường tồn của dân tộc”.

Quân và dân Trường Sa son sắt niềm tin với Đảng

Cờ Tổ quốc, cờ Đảng phần phật tung bay trong gió mạnh. Có đứng ở Trường Sa, bên cạnh những cội cây phong ba dạn dày giông gió mới cảm được phần nào ý chí và sức mạnh của người con đất nước đang sinh sống, bảo vệ biển, đảo.

Chính trị viên đảo Đá Thị Đỗ Xuân Tới tâm sự: Anh em chiến sĩ trên các đảo tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ có nhiều đổi mới; lãnh đạo đất nước phát triển toàn diện hơn, trong đó có nền quốc phòng nói chung, lực lượng hải quân nói riêng vững mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đây, chúng tôi muốn nhắn gửi với đất liền, với Đảng rằng: Chúng tôi đang hướng về Đảng, về Đại hội lần thứ XII của Đảng với niềm tin son sắt, tuyệt đối. Nơi đảo xa, chúng tôi luôn vững tay súng, luôn mài sắc ý chí chiến đấu; quyết giữ vững bờ cõi, biên cương của Tổ quốc.

Chính trị viên đảo Song Tử Tây, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, anh em luôn tranh thủ đọc báo, nghe đài nắm bắt thông tin liên quan đến Đại hội XII của Đảng. Đơn vị phát động phong trào thi đua trong tháng cao điểm, tạo không khí sôi nổi, trọng tâm là hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trong công tác huấn luyện, nhất là các phương án chiến đấu ban đêm, trong điều kiện thời tiết xấu. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác trước các hành động, âm mưu khiêu khích, chống phá của các thế lực thù địch.

Cũng trên đảo Song Tử Tây, Thượng úy Nguyễn Văn Chiến - Phân đội 3, Cụm chiến đấu 1 bày tỏ: “Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ tiếp tục đề ra được các quyết sách để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa ra được những quyết sách đúng đắn nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, tiềm lực mọi mặt của tuyến đảo tiền tiêu Tổ quốc được củng cố vững mạnh”.

Những ngày cuối năm 2015, đầu năm 2016, nhiều chuyến tàu mang đầy hương vị Tết đã ra đến quần đảo Trường Sa. Dường như người dân, chiến sĩ Trường Sa đón Tết sớm hơn. Mầu hoa mai vàng như đã thắp thêm ánh hân hoan trên khắp các đảo. Rồi lá dong, rồi bánh chưng. Hương vị Tết Việt Nam đã nồng nàn trên vùng biển, đảo Trường Sa. Tiếng chuông chùa thoảng đưa trong gió cho cảm nhận sự thanh bình! Thanh bình ngay giữa chốn phong ba.

Cách đây mấy ngày, khi làm lễ tiễn tàu ra Trường Sa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa là Đào Công Thiên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí khẳng định tỉnh Khánh Hòa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa cùng Trường Sa thân yêu vững bước tới tương lai.

Mùa Xuân đang tới thật gần, trên Trường Sa. Chia tay chúng tôi, một nhóm chiến sĩ trẻ ôm đàn ghi-ta, hát: "Chúng tôi là lính đảo Trường Sa... Trường Sa... Đã có chúng tôi những người lính đảo"...

Theo Nhân dân điện tử

Chia sẻ bài viết