Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 10:25

Đồng bào các Tôn giáo: Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Đại diện dân tộc và các tôn giáo đến chúc Tết TU-HDND-UBND-MTTQ tỉnh Xuân Ất Mùi - 2015

Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBMTTQVN tỉnh Long An năm 2015, trong 6 tháng đầu năm Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào tín đồ các tôn giáo về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp triển khai thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW về thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội và Quyết định 218-QĐ/TW về việc MTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền… Kết quả đã tuyên truyền được 1.054 cuộc với 43.378 người tham dự.

Qua công tác tuyên truyền của Mặt trận và các đoàn thể, nhìn chung đồng bào các tôn giáo hoạt động ổn định, chấp hành pháp luật và đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo. Các hoạt động, hành đạo của các tôn giáo được UBMTTQVN và chính quyền các cấp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi như tổ chức các ngày lễ trọng đại, đào tạo chức sắc, các khóa tu, xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự,…

Nhân các dịp lễ, tết, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tặng 8.083 phần quà cho người nghèo; tặng 1.266 học bổng và 253 xe đạp cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn; xây 10 nhà tình nghĩa, 36 nhà tình thương; mổ mắt miễn phí cho 470 người; xây 14 cây cầu giao thông nông thôn; duy trì các bếp ăn từ thiện ở 15 bệnh viện trong tỉnh... với số tiền hơn 22 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, các giáo xứ, Linh mục và Hội đồng Mục vụ còn vận động, nhắc nhở giáo dân đưa con em trong độ tuổi đến trường, không để các em bỏ học; đóng góp các loại quỹ, thuế đầy đủ, làm tròn nghĩa vụ công dân; vận động thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ; tham gia hiến hàng ngàn mét vuông đất để làm đường giao thông, làm đê bao lửng, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,… với tổng số tiền khoảng hơn 30 tỉ đồng.

Đạt kết quả trên là do Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp tích cực tuyên truyền, vận động và biết phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đồng thời, thông qua việc thường xuyên tiếp xúc, thăm hỏi, trao đổi tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chức sắc, đồng bào tín đồ các tôn giáo, kịp thời tham mưu với Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương, chính sách sát hợp nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đồng bào tín đồ. Từ đó làm cho chức sắc, đồng bào tín đồ các tôn giáo có sự đồng thuận với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh nhà./.

Nguyễn Thanh Sơn (MTTQVN tỉnh Long An) 

Chia sẻ bài viết