Tiếng Việt | English

08/10/2019 - 15:28

Đông đảo người dân chuẩn bị Lễ giỗ Nguyễn Trung Trực 

Lễ giỗ Anh hùng dân tộc (AHDT) Nguyễn Trung Trực là dịp để người dân bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đến người AHDT đã hy sinh oanh liệt vì Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm 151 năm ngày AHDT Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 – 2019) được diễn ra từ ngày 09 - 10/10 (nhằm 11 - 12/9 âm lịch) tại Khu Di tích Lịch sử Vàm Nhựt Tảo, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Mặc dù, chưa đến ngày giỗ chính nhưng rất đông người dân trong và ngoài tỉnh đã hội tụ về chuẩn bị.

Mọi người tất bật làm tàu hũ

Đây là lần đầu tiên bà Phạm Thị Thủy (quê Đồng Tháp) tham gia Lễ giỗ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại Long An.  Hàng trăm chai trà đào ướp lạnh được chuẩn bị phục vụ cho người dân trong ngày 08/10.

Mỗi năm, ông Nguyễn Văn Chín (64 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) đều dự Lễ giỗ Nguyễn Trung Trực để tưởng nhớ đến sự hy sinh của thế hệ đi trước, qua đó giáo dục con cháu luôn giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Mặc dù chưa đến ngày giỗ chính nhưng rất đông người dân trong và ngoài tỉnh Long An đã hội tụ về chuẩn bị cho lễ giỗ

Từ sáng 07/10, bà Dư Thị Ngọc Hà (quê An Giang) đã có mặt tại Khu Di tích Lịch sử Vàm Nhựt Tảo, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An để góp phần chuẩn bị cho lễ giỗ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết