Tiếng Việt | English

20/09/2017 - 13:50

Động đất mạnh tại Mexico: Số người chết tăng lên gần 250 người

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) tại nước này đã tăng lên 248 người, trong đó hơn một nửa là ở Mexico City.

Một ngôi nhà bị sập do động đất. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) tại nước này đã tăng lên 248 người, trong đó hơn một nửa là ở thủ đô Mexico City.

Trong một thông báo trên trang mạng Twitter, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico, Luis Felipe Puente, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 117 người ở Mexico City, 55 người ở bang Morelos, 12 người ở bang Mexico, 3 người ở bang Guerrero ven biển Thái Bình Dương...

Số người thiệt mạng cũng bao gồm 21 trẻ em tại trường tiểu học Colegio Enrique Rebsamen ở Mexico City khi ngôi trường này bị đổ sập trong trận động đất.

Theo Trung tâm Thăm dò địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra ít giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 51 km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết