Tiếng Việt | English

28/10/2015 - 04:53

Động đất tại Nam Á: Số người thiệt mạng tăng lên 339 người

Theo số liệu mới công bố của trận động đất ở Nam Á, có 258 người thiệt mạng tại Pakistan, 78 người tại Afghanistan và 3 người thiệt mạng tại khu vực Kashmir.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,5 độ richter tại Pakistan và Afghanistan, khi số người thiệt mạng tăng lên 339 người.

Theo số liệu mới công bố, có 258 người thiệt mạng tại Pakistan và 78 người tại Afghanistan, thêm 3 người thiệt mạng tại khu vực Kashmir của Ấn Độ.

Chính quyền Afghanistan đang cố gắng tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất gần tâm chấn tại tỉnh Badakhshan.


Tang thương đang bao trùm nhiều khu vực ở các nước Nam Á

Do vị trí địa lí xa xôi nên nhiều nhóm cứu hộ phải đi bộ đến khu vực bị ảnh hưởng, trong khi các hoạt động thả hàng viện trợ vẫn chưa được thực hiện.

Các quan chức Afghanistan cho biết, số người chết có thể còn cao hơn vì nhiều nạn nhân vẫn chưa được đưa đến bệnh viện, đặc biệt một số khu vực chưa tiếp cận được để cập nhật tình hình.

Tại Pakistan, một số khu vực tại vùng núi của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cũng bị ảnh hưởng. Có 202 người thiệt mạng tại tỉnh này.

Các quan chức Pakistan cho biết, có hơn 2.000 người bị thương và hơn 4.000 ngôi nhà bị hư hại do động đất.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đến thăm khu vực bị ảnh hưởng tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cam kết, chính phủ sẽ sớm thông báo gói hỗ trợ cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất./.

Nguồn: Phạm Hà/VOV

Chia sẻ bài viết