Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 10:33

Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

Để giúp doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính thuế ban đầu, Cục Thuế tỉnh vừa có buổi tọa đàm DN khởi nghiệp năm 2017 tại Chi cục Thuế huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Dự tọa đàm có Phó Cục Thuế tỉnh - Trần Văn Lâm, DN mới khởi nghiệp được thành lập từ ngày 01-01 đến 31/8/2017 tại huyện Bến Lức và Cần Đước.


Đại biểu tham dự tọa đàm

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 9.000 DN đang hoạt động. Từ đầu năm đến nay, có trên 1.037 DN mới thành lập, trong đó, tại địa bàn 2 huyện Bến Lức và Cần Đước có 200 DN mới.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Cục Thuế tỉnh giới thiệu một số nội dung mà DN mới thành lập cần biết: Thủ tục hành chính thuế ban đầu, thực hiện khai thuế, nộp thuế, sử dụng hóa đơn chứng từ, mở sổ sách kế toán, và các dịch vụ liên quan.

Theo Cục Thuế tỉnh, Long An là địa bàn có đầy đủ điều kiện hạ tầng về công nghệ thông tin, do đó, DN thành lập trên địa bàn cần đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan thuế, kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử; DN liên hệ với nhà cung cấp chữ ký số để được cung cấp chữ ký số.

Hầu hết DN khởi nghiệp hiện nay đều ở dạng nhỏ và vừa, là đối tượng được hỗ trợ. Theo đó, DN được tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hồ sơ, thủ tục thành lập DN; miễn lệ phí đăng ký DN và phí cung cấp thông tin DN lần đầu; miễn phí thẩm định, phí, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận kinh doanh lần đầu; được áp dụng có thời hạn mức thuế suất thuế thu nhập DN thấp hơn mức thuế suất thông thường áp dụng cho DN theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập DN; được tư vấn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận kinh doanh;...

Dịp này, Công ty Cổ phần Misa giới thiệu về phần mềm kế toán và tài trợ phần mềm DN.

Trong phần tọa đàm giữa ngành Thuế và DN, có nhiều ý kiến từ DN xoay quanh các vấn đề: Ưu đãi thuế, sản phẩm chịu thuế, cách tính thuế của DN có công trình vãng lai,... Hầu hết ý kiến này đều được cán bộ Thuế giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh - Trần Văn Lâm cho biết: Ngoài tổ chức tọa đàm tại huyện Bến Lức, Cục Thuế tỉnh còn tổ chức tại huyện Đức Hòa và thị xã Kiến Tường. Việc làm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN tiếp cận thông tin, giảm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, giảm sai phạm về thuế trong quá trình sản xuất, kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết