Tiếng Việt | English

26/04/2019 - 10:06

Đồng hành cùng học sinh trong ngày hội sách

Bảo tàng - Thư viện tỉnh diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Bảo tàng - Thư viện tỉnh diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Từ ngày 15 đến 26/4/2019, tại Bảo tàng - Thư viện tỉnh Long An (số 26, Trương Công Xưởng, phường 1, TP.Tân An) diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4): Tuyên truyền, giới thiệu vai trò của sách, hướng dẫn bạn đọc khai thác tài liệu hiện có trong thư viện, khuyến khích người dân đến đọc sách,... Đặc biệt là các hoạt động thi tìm hiểu ý nghĩa giáo dục từ sách; nhận diện tác giả, tác phẩm; đọc sách giải ô chữ; đọc sách trả lời câu hỏi trên giấy và làm thẻ thư viện miễn phí dành cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Nhiều học sinh tuy mới đến Bảo tàng - Thư viện lần đầu nhưng đã tỏ rõ niềm say mê, hứng thú với sách, báo trưng bày tại đây. Chị Lê Thị Ngọc Lệ - Trưởng phòng Nghiệp vụ Thư viện, tận tình giới thiệu, hướng dẫn, gợi mở cho các em cách tìm những cuốn sách hay, phù hợp với trình độ, lứa tuổi học sinh và phổ biến nội dung thể lệ tham gia những trò chơi tương tác cùng sách.

Qua đó, Bảo tàng - Thư viện tỉnh từng bước đồng hành cùng học sinh trong việc làm quen với sách, hình thành thói quen và tạo niềm đam mê đọc sách, giúp các em khai thác, chắt lọc những thông tin hữu ích từ sách, báo để phục vụ tốt nhu cầu học tập, giải trí./.

Nguyễn Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết