Tiếng Việt | English

05/09/2019 - 23:05

Đồng hồ định vị dành cho trẻ em hút hàng

Những ngày này, đồng hồ định vị dành cho trẻ em rất hút hàng. Nhân viên tại các cửa hàng cho biết, phụ huynh liên tục hỏi mua trực tiếp hoặc nhờ nhân viên đặt hàng theo kiểu online.

Nhu cầu nâng cao

Năm học mới này, ngoài mua sắm quần áo, dụng cụ học tập, phụ huynh còn tìm kiếm mua đồng hồ định vị cho con em mình.Trên thị trường, đồng hồ định vị trẻ em rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và được bán tại các cửa hàng chuyên bán điện thoại, máy tính. Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thiết bị viễn thông trên địa bàn phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ, phụ huynh tìm mua đồng hồ định vị trẻ em bởi tâm lý lo lắng sau sự việc đáng tiếc xảy ra của một học sinh tại Hà Nội. Nhiều phụ huynh cho rằng, khi các em rời khỏi nhà, giải pháp kiểm soát bằng đồng hồ định vị giúp họ an tâm phần nào.

Đồng hồ được trưng bày tại cửa hàng thiết bị viễn thông

Chọn lựa đồng hồ định vị cho con tại cửa hàng thiết bị viễn thông, chị Đặng Hoàng Phúc cho biết: “Con tôi đang học lớp 2 bán trú cả ngày trong trường. Thông thường, công việc của tôi ở cơ quan rất bận rộn, nhất là những lúc cuối giờ chiều, không thể đón con đúng giờ tan trường. Tôi dặn con ở trong sân trường chơi cùng các bạn, khi xong việc sẽ đón. Có chiếc đồng hồ định vị, tôi an tâm hơn khi quan sát con từ xa”. 

Nhân viên tại cửa hàng FPT trên địa bàn phường 2, TP.Tân An chia sẻ: “Những năm học trước, đồng hồ định vị dành cho trẻ bán không “chạy” như năm nay. Thời điểm này, mỗi ngày, rất nhiều phụ huynh vào tìm kiếm, mua hoặc đặt hàng (nếu tại cửa hàng chưa có sẵn).Những ngày qua, đồng hồ về cửa hàng bao nhiêu là bán hết bấy nhiêu”.

Nên mua ở cửa hàng cố định

Điều kiện đầu tiên để có thể sử dụng đồng hồ định vị là phụ huynh phải có điện thoại thông minh. Đồng hồ định vị trẻ em có hỗ trợ mạng di động (có thể lắp sim nghe - gọi, nhắn tin) và định vị bằng công nghệ PS/A-GPS, GSM để xác định vị trí và vùng an toàn cho trẻ. Pin dung lượng đồng hồ định vị có thể sử dụng từ 1-2 ngày. 

Chị Mỹ Phượng, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “Những ngày qua, tôi đã mua đồng hồ định vị, tranh thủ thời gian rảnh, 2 mẹ con cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng. Tại cửa hàng, nhân viên bán hàng đã cài đặt chương trình kết nối giữa điện thoại của tôi với đồng hồ của bé. Qua mấy ngày sử dụng, giờ 2 mẹ con sử dụng gần như thành thạo”. Nói về tính năng của đồng hồ định vị, chị Mỹ Phượng chia sẻ thêm, trong chương trình cài đặt, đồng hồ có rất nhiều tính năng cơ bản như nghe, gọi, định vị, cài đặt vùng an toàn, chống nước. Có đồng hồ, các bé có thể chủ động liên hệ với phụ huynh để đưa đón, báo thay đổi lịch học hay gọi qua nút SOS trong các tình huống khẩn gấp nhưng khác xa chiếc điện thoại. 

Đồng hồ được trưng bày tại cửa hàng thiết bị viễn thông

Một điểm nổi trội khác của đồng hồ định vị là trong chương trình cài đặt trên điện thoại của phụ huynh có thể điều khiển tất cả tính năng trên đồng hồ. Theo đó, phụ huynh có thể cài đặt chặn cuộc gọi của người lạ (không nằm trong danh sách cài đặt những số điện thoại đã đăng ký), chế độ lớp học (đồng hồ định vị lúc này như chiếc đồng hồ thông thường, chỉ có tác dụng xem giờ), gọi bí mật (phụ huynh có thể nghe âm thanh từ bé, xung quanh nhưng bé không biết),... Vì vậy, khi trẻ mang đồng hồ định vị, phụ huynh có thể biết con mình đang ở vị trí nào nhưng không lo ngại việc trẻ em sử dụng đồng hồ này để liên lạc hoặc có những thao tác khác, gây mất tập trung khi đeo tay ở lớp học. Đặc biệt hơn, phụ huynh có thể cài đặt vị trí an toàn cho bé, trong vòng bán kính vài trăm mét tùy lựa chọn. Khi bé di chuyển khỏi vùng an toàn, phụ huynh nhận được thông tin cảnh báo trên điện thoại của mình. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại đồng hồ định vị được sản xuất trong nước (hợp tác sản xuất) và ngoài nước với nhiều mẫu mã, đa dạng về màu sắc. Các loại đồng hồ phổ biến và bán qua các cửa hàng như MyKid của Viettel, Tio của MobiFone, Kidzon Watch của VinaPhone, Masstel, Kiddy,... Bình quân 1 chiếc đồng hồ có giá từ 1,3-1,6 triệu đồng (tùy loại). Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội cũng được rao bán khá nhiều nhưng mức giá khá rẻ, chỉ từ 600.000-800.000 đồng/chiếc (tùy loại, nhãn hiệu) nhưng đa phần ít có chế độ bảo hành.

Khi tìm mua đồng hồ định vị, nhân viên tại các cửa hàng đều đưa ra lời khuyên, phụ huynh nên mua ở các cửa hàng cố định, có đăng ký kinh doanh và sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có bảo hành. Mặc dù các sản phẩm này có thể mua online nhưng do đặc thù cần đăng ký thêm gói cước, tốt nhất nên tránh mua hàng trên mạng. Tại các cửa hàng, nhân viên sẽ kiểm tra kỹ các tính năng của đồng hồ, nhân viên hỗ trợ kích hoạt sim, tải chương trình kết nối, hướng dẫn cách dùng.Khi mua đồng hồ định vị trên mạng, một khi máy có vấn đề khó có thể nhận được chế độ bảo hành./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích