Tiếng Việt | English

16/10/2016 - 19:43

Đồng hồ đo điện thông minh đoạt giải sáng tạo tại GMV 2016

Sản phẩm đồng hồ đo điện (điện kế, công-tơ điện) của công ty DSPOne đã đoạt giải nhất sáng tạo do báo điện tử VietnamPlus bình chọn tại Triển lãm Tầm nhìn Di động Toàn cầu 2016 (Global Mobile Vision – GMV) tổ chức tại Trung tâm Kintex (Ilsan, Hàn Quốc) mới đây.

Đồng hồ đo điện thông minh M2MGrid của PSDOne (Nguồn: Vietnam+)

Sản phẩm này mang tên M2M Grid, thuộc lĩnh vực lưới điện thông minh (Grid One), nằm trong hệ sinh thái SmartCityOne của DSPOne, bao gồm xe thông minh (ConnectedOne), ngôi nhà thông minh (IoTOne, SecurityOne), thành hay hệ thống chăm sóc sức khỏe thông minh (HealthcareOne) do DSPOne giới thiệu.

Chia sẻ với VietnamPlus, ông Sian Song, giám đốc kinh doanh phụ trách thị trường quốc tế của DSPOne cho hay, tại Hàn Quốc cũng từng xảy ra tình trạng chẳng hạn như nhân viên điện lực mắc sai sót trong việc kiểm tra lượng điện tiêu thụ trong các hộ gia đình, dẫn đến thiệt hại cho khách hàng, cũng như phát sinh khiếu kiện.

Xuất phát từ những bất cập như vậy mà DSPOne đã tiến hành nghiên cứu sản xuất đồng hồ đo điện thông minh, hợp tác với KT Consortium, sử dụng công nghệ không dây AMI / DCU 400MHz IEEE 802.15.4g.

Sản phẩm gắn thiết bị đọc những thông số được mã hóa, dựa trên mạng không dây LTE. Qua đó, lượng điện được tiêu thụ (chẳng hạn trong tháng) sẽ được gửi thẳng đến cho khác hàng qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, cũng như cho công ty điện lực.

Điều đó sẽ tiết giảm được công đoạn ghi số điện, vốn dễ nảy sinh sai sót.

Ông Sian Song cho hay M2Mgrid đã được thử nghiệm thành công trên lưới điện AMI / DCU 900MHz tại đảo Jeju. Thông qua dự án, DSPOne đã thiết lập các tham chiếu quốc tế nhằm áp dụng công nghệ tiên tiến này trong việc kinh doanh lưới điện thông minh tại Hàn Quốc.

DSPOne không giấu diếm tham vọng mở rộng thị trường ra quốc tế, trước mắt nhắm vào các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia và Việt Nam.


Các thiết bị phát wifi, giga-wifi của Mercury đã được các nhà mạng lớn của nước này như SK Telecom, Olleh… lựa chọn.​

Giải thưởng sáng tạo (Innovation Awards) tại GMV 2016 do 3 cơ quan báo chí là đối tác truyền thông chính thức của AVING Global News Networks lựa chọn, gồm báo điện tử VietnamPlus đại diện cho Việt Nam, trang mạng Yesky từ Trung Quốc và ProNews của Nhật Bản.

Ngoài M2Mgrid được VietnamPlus lựa chọn dựa trên tiêu chí sáng tạo và tính thực tiễn cao, có thể áp dụng sớm cho thị trường Việt Nam, thì 2 sản phẩm còn lại được lựa chọn là thiết bị phát Wifi cực mạnh của công ty Mercury và máy chiếu thông minh U-Pointer của IS Communication.

Hàn Quốc hiện là nước có tốc độ kết nối internet nhanh nhất thế giới với 26,7Mbit/s, thậm chí cao điểm có thể lên tới 95.3 Mbits/s. Và ở một đất nước được “di động hóa” như Hàn Quốc, những thiết bị hạ tầng hẳn phải đạt chất lượng rất cao thì mới đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật nói trên.

Trong khi đó, các thiết bị phát wifi, giga-wifi của Mercury đã được các nhà mạng lớn của nước này như SK Telecom, Olleh… lựa chọn.

Trong khi đó, sản phẩm máy chiếu trang bị bút cảm ứng thông minh U-Pointer giúp người thực hiện thuyết trình có thể coi màn hình chiếu trên tường như màn hình chiếc máy tính bảng hay điện thoại di động.

Các thao tác được thực hiện với chiếc bút cảm ứng của U-Pointer đều rất mượt mà, kèm nhiều chức năng giúp người thực hiện thuyết trình trở nên tự tin hơn, và bài thuyết trình cũng nhờ đó mà sống động hơn.


Đại diện KS Communication giới thiệu máy chiếu và bút cảm ứng U-Pointer

Sản phẩm U-Pointer của KS Communication cũng đã được xuất đi nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Tại GMV 2016, nhiều đối tác Việt Nam cũng có mặt theo lời mời của KOTRA (Văn phòng xúc tiến thương mại Hàn Quốc), nhằm tạo cầu nối giúp các sản phẩm công nghệ cao của Hàn Quốc tiếp cận được với người tiêu dùng Việt Nam./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích