Tiếng Việt | English

27/02/2016 - 15:41

Đồng hương Long An tại TP.HCM họp mặt mừng Xuân Bính Thân 2016

Sáng ngày 27/2/2016, trong không khí ấm áp, thân tình và tràn đầy khí thế của những ngày đầu năm, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Long An và Ban Liên lạc đồng hương Long An tại TP.HCM tổ chức họp mặt mừng Xuân Bính Thân tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự.


Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà năm 2015. Ảnh: H.D

Họp mặt đồng hương Long An tại TP.HCM là hoạt động được tổ chức thường niên vào đầu mỗi năm, là dịp để những đồng hương Long An và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, chúc mừng năm mới, trao đổi thông tin, động viên nhau trong cuộc sống, đồng thời nhìn lại 1 năm hoạt động với nhiều đổi mới đi lên của tỉnh nhà để từ đó, đồng hương Long An thêm tự hào và ra sức phấn đấu góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Hơn 600 đồng hương đại diện hàng ngàn người con quê hương Long An hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM về dự họp mặt. Trong số đó, có những cán bộ lãnh đạo trung, cao cấp, thương nhân thành đạt, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực…. nhưng điều quan trọng là tất cả đều hướng về quê hương Long An.

Trong năm 2015, Ban Liên lạc đồng hương Long An tại TP.HCM có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà như: Vận động thương nhân, kiều bào đầu tư các dự án kinh tế mà nổi bật là khu xử lý chất thải rắn ở huyện Thủ Thừa. Bên cạnh đó, Ban Liên lạc cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội: Tặng quà tết cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, xây nhà tình thương, tổ chức các đợt khám phát thuốc miễn phí…. với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng cho người dân Long An.

Trao tặng 12 phần học bổng cho sinh viên Long An có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM. Ảnh: M.Hùng

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được đọc thư của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao – Trương Hòa Bình – người con của quê hương Long An gửi đến bà con quê nhà với lời chúc Tết nhiều thành công, mạnh khỏe và vạn sự như ý. Thông qua đó, ông biểu dương và ghi nhận đóng góp của đồng hương Long An cho sự phát triển chung của Long An thời gian qua.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện cho lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2015 với nhiều nỗ lực và đạt những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nhất là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu KT-XH,... Ông cũng bày tỏ mong muốn, đồng hương Long An tiếp tục huy động các nguồn lực, nhất là trí lực của mình, của TP.HCM và tài lực của Việt kiều Long An góp phần xây dựng những dự án mang tính chiến lược của tỉnh nhà, nhất là những dự án kinh tế.

Dịp này, Ban Liên lạc đồng hương Long An trao tặng 12 phần học bổng, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho sinh viên Long An có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt đồng hương Long An 2016:


Tiết mục văn nghệ chào năm mới. Ảnh: H.D


Bà con đồng hương đến dự họp mặt. Ảnh: H.D


Báo Long An mang thông tin tỉnh nhà đến với bà con xa quê. Ảnh: H.D

Minh Hùng

Chia sẻ bài viết