Tiếng Việt | English

11/11/2016 - 09:38

Động lực thúc đẩy bình đẳng giới

Với tinh thần “Đoàn kết, năng động, phát triển”, Đại hội Đại biểu Phụ nữ (PN) tỉnh Long An lần thứ IX (nhiệm kỳ 2016-2021) thành công tốt đẹp. Đại hội bầu ra đội ngũ cán bộ PN lãnh đạo hội và đề ra nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Sự kiện này có ý nghĩa to lớn với PN tỉnh nhà, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH.

PN Long An vươn lên trong cuộc sống, ngày càng có vị thế quan trọng trong xã hội. Minh chứng rõ nhất cho chỉ số bình đẳng giới là hiện có 636 cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp, 1.339 nữ đại biểu HĐND các cấp, 1 nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV và 228 nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Nhà nước trong tỉnh. Nhiều PN trở thành doanh nhân thành đạt, người sản xuất giỏi, trụ cột của gia đình.

Các chủ trương của Đảng về PN và bình đẳng giới, các chính sách: Giảm nghèo, giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, chăm sóc sức khỏe của tỉnh triển khai góp phần giải phóng PN, tạo cơ hội ngang bằng với nam giới. PN và trẻ em gái được ưu tiên, có nhiều cơ hội phát triển hơn. Hệ thống pháp luật có những quy định thể hiện sự quan tâm, bảo vệ PN và trẻ em gái, nhất là về bình đẳng giới.

Những cơ sở tiền đề đó, cùng với nghị quyết mới của Đại hội Đại biểu PN tỉnh sẽ là động lực nâng cao vai trò, vị thế PN, xóa dần những định kiến về bất bình đẳng giới do phong kiến để lại. Chúng ta tin tưởng rằng, với nghị quyết mới và đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới, Hội PN sẽ góp phần trong giải quyết những khó khăn, thách thức đặt ra với PN, với bình đẳng giới như nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần, thiếu việc làm ổn định, lao động nhập cư, ô nhiễm môi trường, tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo hành PN và trẻ em.

“Đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng, sức sáng tạo và vị thế của PN; đẩy mạnh phong trào PN, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động hội; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ của PN, xây dựng gia đình hạnh phúc; góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho các tầng lớp PN và sự phát triển của tỉnh Long An” là những mục tiêu Đại hội PN đặt ra trong nhiệm kỳ mới.

Trong đó, “Nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp PN; phát huy quyền làm chủ của hội viên, PN” và “Giảm nghèo cho nữ chủ hộ nghèo” là 2 chương trình đột phá sẽ phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện mục tiêu đại hội, nhất là bình đẳng giới. Hãy chung tay, góp sức cho những mục tiêu của Đại hội PN, của bình đẳng giới sớm đơm hoa, kết quả trong cuộc sống!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết