Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 01:50

Đông Nam Á, Australia cảnh giác cao sau khi phá loạt âm mưu đánh bom

Lực lượng an ninh tại các nước Đông Nam Á và Australia đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước thềm Lễ Giáng sinh và Năm mới.

Lực lượng an ninh được tăng cường tại nhiều địa điểm sau khi Indonesia phá âm mưu đánh bom dinh thự Tổng thống. (Ảnh: EPA)

An ninh được tăng cường sau khi Australia và Indonesia phá vỡ 2 âm mưu đánh bom bất thành và Malaysia bắt giữ một số đối tượng tình nghi khủng bố.

Cảnh sát Australia ngày 23/12 cho biết đã ngăn chặn được các vụ tấn công nhằm vào một số địa điểm tại thành phố Melbourne trong ngày Giáng sinh.

Trong khi đó, ít nhất 14 người tại Indonesia bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến âm mưu đánh bom nhằm vào dinh thự Tổng thống tại Jakarta và các địa điểm khác.

Là quốc gia có nhiều người Hồi giáo sinh sống, Indonesia là nước đầu tiên tại Đông Nam Á bị nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào tháng 1/2016.

Khoảng 85.000 cảnh sát và 15.0000 binh lính Indonesia sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho các hoạt động trong dịp Giáng sinh và Năm mới.

Thái Lan cũng có kể hoạch triển khai hơn 100.000 cảnh sát, tăng đáng kể so với năm ngoái để đảm bảo an ninh trong dịp Giáng sinh và Năm mới.

Phó phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathancharoen cho biết, mặc dù không có thông tin tình báo về khả năng xảy ra vụ tấn công, nhưng người dân cần phải đề phòng và cảnh giác.

Singapore cũng thông báo sẽ triển khai cảnh sát tuần tra tại một số địa điểm mua sắm và du lịch./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết