Tiếng Việt | English

26/01/2020 - 17:55

Dòng người hành hương về Khu di tích Kim Liên, tưởng nhớ Bác Hồ

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên tay mỗi người dân là những bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng tri ân đối với Bác.

Du khách tấp nập về thăm quê Bác. (Nguồn: Báo Nghệ An)
Trong những ngày đầu Xuân năm mới 2020, rất đông người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để thành kính dâng hoa, dâng hương, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên tay mỗi người dân là những bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng tri ân đối với Bác.

Trong không khí trang nghiêm, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác trong ngày đầu năm mới, tự hứa với Bác sẽ cố gắng xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp đúng với tâm niệm mà Người mong mỏi.

Trong đoàn người hành hương về quê Bác có đầy đủ các thành phần già, trẻ, nam, nữ. Số ít người đã từng được trực tiếp gặp Bác, đa số biết đến Bác Hồ qua sách vở, lịch sử dân tộc.

Rất nhiều người dân dù đường xá xa xôi, nhiều năm trôi qua giờ mới trở về quê ăn Tết cùng gia đình, thế nhưng trong những ngày đầu tiên của năm mới đã tìm về Khu di tích Kim Liên. Được viếng Bác, tham quan quê hương nơi Bác đã sinh ra là cảm xúc đặc biệt thiêng liêng, ý nghĩa đối với mỗi người dân.

Anh Nguyễn Duy Phong, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, năm nào cũng vậy, trong ngày đầu Xuân năm mới, gia đình anh lại đến Khu di tích Kim Liên để tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác.

Với anh Phong, được thắp hương lên bàn thờ Bác trong ngày đầu Xuân năm mới luôn có cảm xúc rất đặc biệt, ghi nhớ công lao của Bác, anh và mọi người dân lại cố gắng làm việc thật tốt, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh đúng như tâm nguyện của Người.

Đón Xuân, đón Tết là dịp để mỗi người dân Việt Nam nhớ về tổ tiên, ông bà, cầu mong những điều an lành, hạnh phúc. Tết là dịp để mọi người đi lại thăm hỏi, chúc nhau những điều may mắn, tốt đẹp. Đối với nhiều gia đình, về quê Bác vào ngày đầu của năm mới đã trở thành truyền thống, trở thành chuyến hành trình đầu tiên của mọi chuyến đi trong năm.

Chị Nguyễn Thị Thảo, quê huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết, đã thành thông lệ từ lâu, trong ngày đầu năm mới sau khi thắp hương lên bàn thờ gia tiên, nơi đầu tiên gia đình chị đến trong năm mới là Khu di tích Kim Liên để thắp hương lên bàn thờ Bác. Nhờ có Bác, có Đảng Cộng sản Việt Nam thì chúng ta mới có được những mùa Xuân ấm áp, cuộc sống no đủ như ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết, trong những ngày đầu xuân năm mới, dòng người trên mọi miền Tổ quốc về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông.

Để làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện và xã tăng cường cán bộ chiến sỹ công an kết hợp với bảo vệ Khu di tích để đảm bảo trật tự an ninh, an toàn ở khu di tích Quê Ngoại và quê Nội Bác Hồ.

Cùng với việc điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên, Ban quản lý khu di tích cũng tiến hành làm tổng vệ sinh khuôn viên khu di tích, đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan tại khu di tích Kim Liên.

Về với Người, mọi người dân đất Việt đồng thời được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, để đồng lòng quyết tâm thực hiện lời dạy cũng như mong muốn của Người: quốc thái dân an, đất nước non sông Việt Nam ngày phát triển, sánh vai các cường quốc năm châu!

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết