Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 09:19

Đóng phạt vi phạm giao thông qua bưu điện

Nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Long An ký kết giao ước thi đua giữa các đội trực thuộc.


Việc nộp phạt qua bưu điện tạo thuận lợi, giảm bớt áp lực cho người vi phạm. Ảnh: Thanh Hiểu

Công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ bảo đảm công bằng, dân chủ; cán bộ tiếp dân luôn giải thích tận tình, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để người dân dễ thực hiện, không cửa quyền, hách dịch, không nóng nảy, cáu gắt, vừa xử lý, vừa tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Thời hạn hẹn giải quyết vụ vi phạm hành chính là 7 ngày làm việc. Tuy nhiên, nếu người dân có nhu cầu đóng phạt ngay mà hành vi vi phạm không có nhiều tình tiết phức tạp thì đơn vị giải quyết ngay, nhất là đối với người vi phạm ở xa, không có điều kiện đi lại nhiều lần.

Nhằm tránh người dân phải đi lại nhiều lần khi đóng phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh phối hợp Bưu điện (BĐ) Tân An và BĐ các huyện, thị xã tổ chức thu phạt tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (thay vì người vi phạm phải đến Kho bạc đóng phạt). Theo đó, người dân có nhu cầu, nhân viên BĐ thu tiền đóng phạt tại bộ phận xử lý của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Sau đó, nhân viên mang qua Kho bạc nộp thay cho người đóng phạt.

Ngoài ra, người vi phạm luật giao thông nếu có nhu cầu đóng phạt qua BĐ thì ngay sau khi vi phạm, đăng ký với cán bộ lập biên bản hoặc sau khi vi phạm đến BĐ cấp huyện, nơi thuận tiện cho người vi phạm để đăng ký đóng phạt. Khi đăng ký xong, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ phối hợp BĐ chuyển quyết định xử phạt về BĐ cấp huyện, nơi người vi phạm đăng ký để người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt. Sau đó, lực lượng chức năng trả lại giấy tờ bị tạm giữ. Việc đóng phạt qua BĐ giúp người vi phạm ở xa, hạn chế đến mức thấp nhất chi phí và thời gian đi lại, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết
  • Cho mình hỏi, Công an giao thông huyện Bến Lức có áp dụng đóng phạt vi phạm giao thông qua Bưu Điện chưa?

    Dao Son - Cách đây 7 năm