Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 14:12

Đồng phục học sinh hàng may sẵn rẻ, đẹp

Thời điểm này, thị trường đồng phục học sinh vào mùa. Đa số phụ huynh chọn mua đồng phục may sẵn cho con em đón năm học mới vì tiện lợi, rẻ, đẹp.

Tiện lợi

Thời điểm này, nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh có thông báo chính thức về mẫu đồng phục dành cho học sinh. Vì vậy, thị trường đồng phục học sinh loại may sẵn trở nên sôi động hơn hẳn.

Có mặt ở quầy quần áo may sẵn tại chợ Tân An, chị Hoàng Thị Kiều, ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An chia sẻ: “Con gái tôi học cấp 2. Quy định của trường tất cả học sinh đều mặc quần xanh, áo trắng. Tôi chọn mua đồng phục may sẵn vì tiện lợi, giá cả phù hợp túi tiền”.

Tại cửa hàng quần áo may sẵn Kim Loan, đường Nguyễn Trung Trực, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An, có rất đông phụ huynh dẫn con đến chọn mua đồng phục.

Chị Lý Thị Nguyệt, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An cho biết: “Tại đây có đủ các loại quần áo dành cho học sinh tiểu học, THCS như quần xanh, áo trắng, đồ dành cho môn học thể dục, đồ ngủ trưa của học sinh. Do có nhiều như thế nên người mua dễ lựa chọn”.

Đồng phục may sẵn là chọn lựa của nhiều phụ huynh dành cho con em trong năm học mớiNgoài các cửa hàng quần áo may sẵn, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Tân An trong những ngày qua cũng tổ chức bán quần áo may sẵn cho học sinh của trường mình.

Giá cả phải chăng

Chị Kim Loan - Chủ cửa hàng quần áo may sẵn Kim Loan cho biết: “Tôi may đồ đồng phục cho học sinh trên 10 năm nay. Hàng năm, tôi đặt vải từ các nhà sản xuất rồi về cắt, may đồng phục. Khi mua đồng phục, nếu cần chỉnh sửa cho vừa, thợ may của cửa hàng sẽ sửa cho khách. Tiêu chí chọn vải may đồng phục học sinh của tôi là phải thoáng mát, cắt may không quá tiết kiệm vải để học sinh mặc thấy thoải mái. Năm nay, giá đồng phục tại cửa hàng không thay đổi so với năm học trước”.

Chị Đặng Phúc Nghiêm, ngụ phường 4, TP.Tân An chia sẻ: Tôi vừa mua cho con 3 bộ đồ đồng phục và 1 bộ quần áo thể dục tại cửa hàng Kim Loan với giá 750.000 đồng. Theo tôi, năm nay, giá quần áo học sinh không tăng so với năm rồi, chất liệu thoáng mát, đường may rất khéo.

Tại cửa hàng quần áo may sẵn Hồng Vân trong khu chợ Tân An cũng có nhiều phụ huynh, học sinh chọn đồng phục. Tại đây, có khá nhiều thương hiệu có mặt từ các nhà may trong và ngoài tỉnh. Giá bán 1 áo trắng dành cho học sinh tiểu học từ 80.000- 100.000 đồng; còn áo trắng dành cho học sinh THCS bình quân từ 120.000 - 150.000 đồng/áo. Riêng quần xanh dành cho học sinh cũng dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/quần tùy theo kích cỡ, quần lỡ hay quần dài.

Chị Nguyễn Thị Chín, ngụ xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An cho biết: “Thông thường mỗi năm học, tôi chỉ mua cho con 2 bộ quần áo mới, còn lại là đồ cũ của năm học trước. Tôi thường chọn mua loại áo quần có mặt vải hơi dày để sử dụng bền, vẫn giữ dáng và dễ giặt, ủi”.

Ngoài đồng phục học sinh may sẵn, nếu phụ huynh muốn chọn loại vải áo, vải quần tốt hơn so với các loại vải đang có, các cửa hàng còn nhập về nhiều loại vải chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu năm học mới. Nếu phụ huynh có nhu cầu, cửa hàng sẽ đo, may và giao cho khách chỉ trong vòng 1 tuần. Theo đó, 1 chiếc áo cho học sinh THCS có giá từ 150.000 - 200.000 đồng; quần dài xanh dành cho học sinh nam giá từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, sức tiêu thụ các loại vải để may đồng phục theo dạng đo và may không nhiều. Chủ một cửa hàng bán đồng phục trên địa bàn phường 2, TP. ân An cho rằng: “Phụ huynh chọn và đo may cho con rất ít, số lượng này chỉ chiếm 5 - 10% vì giá đắt hơn hàng may sẵn.”./. 

Mai Hương

Chia sẻ bài viết