Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 14:59

Đồng Tháp: Xác minh vụ công an bắn chỉ thiên, người chở thuốc lá lậu ngã tử vong

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị này đang điều tra vụ người chở thuốc lá lậu bị tổ tuần tra Cảnh sát giao thông phát hiện đã bỏ chạy và lao vào cột kilômet trên đường dẫn đến tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Ngọc Tài

2 công an trong nhóm tuần tra bị một nhóm người chặn đường hành hung.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 1-3, thượng úy Nguyễn Thanh Sang, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và hạ sĩ Phạm Hoàng Bửu, Phòng Cảnh sát cơ động tuần tra trên tuyến quốc lộ 30, từ hướng thành phố Cao Lãnh đến thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Đến địa bàn thuộc huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp), tổ tuần tra phát hiện Nguyễn Minh Dương (25 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Tam Nông) chạy xe máy chở một bao nghi thuốc lá lậu.

Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng Dương không chấp hành và tăng tốc bỏ chạy về hướng ngược lại. 

Thông tin từ công an cho biết trên đường bỏ chạy, Dương đã tự ngã, bị thương nặng. Mặc dù đã được chở đi cấp cứu nhưng Dương đã tử vong sau đó.

Trong lúc thượng úy Sang và hạ sĩ Bửu lái xe về đơn vị thì bị một nhóm người chặn đường hành hung. Cả hai người đều bị thương, trong đó thượng úy Sang bị thương nặng.

Theo những người dân chứng kiến, thời điểm công an bị hành hung, nhóm người này có khoảng hơn 20 người. Người dân ở gần đó không dám ngăn cản. 

Trong khi đó theo bà Đ.T.N. - chủ phần đất nơi Dương bị tai nạn cho biết trong quá trình bị công an truy đuổi, Dương đã lao thẳng vào cột kilômet trên đường, bị thương nặng. Lúc đó trên xe của Dương có một bao thuốc lá lậu. 

Lúc Dương bị nạn có nhiều người đến cướp lại thuốc và cự cãi với công an. Một số người dân khác thì cho biết lúc Dương té ngã, họ có nghe tiếng súng. 

Sau khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc. 

Bà Thái Thị Mỹ Trang, trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết thêm do Dương chạy xe quá tốc độ và có hành vi chống lại lực lượng tuần tra nên một trong hai công an đã bắn chỉ thiên một phát súng.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, cha của Dương, yêu cầu làm rõ nguyên nhân Dương té ngã, có phải do tác động từ phía công an hay không./.

Ngọc Tài/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết