Tiếng Việt | English

12/05/2020 - 16:39

Động thổ hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2

Ngày 12/5, Cty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh tổ chức Lễ động thổ hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2.

Động thổ hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2

Từ lâu, nguồn nước sạch phục vụ ăn uống, sinh hoạt của nhân dân và nhu cầu sản xuất của các khu, cụm công nghiệp của tỉnh nói chung và huyện Đức Hòa, Bến Lức nói riêng là vấn đề cấp bách. Từ đó, dự án cấp nước Hòa Khánh Tây được hình thành với mục tiêu giải quyết một phần khó khăn về nguồn nước sạch trong quy hoạch cấp nước chung của tỉnh.

Dự án được UBND tỉnh giao Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh đầu tư với tổng công suất 2 giai đoạn là 80.000m3/ngày, sử dụng nguồn nước mặt từ hồ Dầu Tiếng với tổng vốn đầu tư trên 74 triệu USD. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất là 40.000m3/ngày với tổng vốn đầu tư trên 38 triệu USD bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc chiếm khoảng 75% và vốn đối ứng của Công ty chiếm 25% trên tổng mức đầu tư.

Giai đoạn 1 của dự án cấp nước Hòa Khánh Tây được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2016 với công suất phát nước theo thiết kế là 40.000m3/ngày, công suất vượt tải có thể lên 50.000m3/ngày. Sau hơn 3 năm, giai đoạn 1 của Nhà máy Hòa Khánh Tây phát trên 90% công suất thiết kế; dự kiến trong năm 2020 sẽ hoạt động hết công suất thiết kế của giai đoạn 1 là trên 40.000m3/ngày.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng của huyện Đức Hòa, phát huy tối đa hiệu quả của nguồn nước từ hồ Dầu Tiếng, UBND tỉnh giao Cty Phú Mỹ Vinh tiếp tục mở rộng, nâng công suất giai đoạn 2 của nhà máy nước Hòa Khánh Tây lên 80.000m3/ngày, đồng thời phát triển mạng lưới tuyến ống cấp nước sạch đến 6 xã phía Bắc của huyện - nơi chưa có hệ thống cấp nước sạch tập trung để bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân và phục vụ hoạt động sản xuất của các khu, cụm công nghiệp tại phía Bắc huyện Bến Lức. 

Hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn 2 do Công ty RBC của Malaysia là đơn vị tổng thầu chính, thầu phụ trong nước là Công ty TNHH Minh Thông, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Nguyễn Trần, cùng các nhà thầu phụ khác là tổ hợp các đơn vị nhà thầu sẽ bảo đảm thiết kế và thi công hoàn thành, đưa công trình vào hoạt động đúng tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 2 của dự án có tổng vốn đầu tư là 428 tỉ đồng, trong đó, vốn đối ứng của chủ đầu tư là 38% và 62% còn lại là vốn vay ngân hàng thương mại trong nước. Giá trị trúng thầu của đơn vị tổng thầu EPC (Công ty RBC) là 332 tỉ đồng, còn lại là phần vốn đầu tư cho các hạng mục và các gói thầu khác.

Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh, Trưởng Ban Quản lý dự án - Lê Văn Xin mong rằng đơn vị tổng thầu, các nhà thầu phụ, đơn vị tư vấn giám sát cùng các thành viên Ban Quản lý dự án làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết cùng thi công hoàn thành dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra./.

Mai Hương - An Thuận

Chia sẻ bài viết