Tiếng Việt | English

18/08/2020 - 17:25

Đồng vợ, đồng chồng xây dựng gia đình hạnh phúc

Sau 10 năm kết hôn, gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng và chị Trương Thị Kim Quyên (ấp An Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn luôn tràn đầy hạnh phúc. Anh chị quan tâm, yêu thương nhau, cùng xây dựng mái ấm.

Gia đình anh Tùng, chị Quyên luôn tràn đầy hạnh phúc

Gia đình anh Tùng, chị Quyên luôn tràn đầy hạnh phúc

Năm 2010, anh Tùng, chị Quyên nên duyên chồng vợ. Anh làm ruộng, chị làm công nhân, cuộc sống còn khó khăn nhưng cả hai vợ chồng vẫn tin vào tương lai. Khi hai người con gái của anh chị lần lượt ra đời, gia đình lại tràn ngập tiếng cười.

Làm công nhân tại TP.HCM nên chị thường xuyên đi sớm, về trễ, mọi viêc trong gia đình anh Tùng đều quán xuyến. Anh luôn quan tâm, chăm sóc vợ con. Anh chị còn là thành viên tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của xã. Thông qua những lần sinh hoạt này cũng đã góp phần giúp anh chị có thêm nhiều kiến thức, biết cách ứng xử với nhau phù hợp và nuôi dạy con khoa học. Chị Quyên chia sẻ: Anh Tùng là người khá tâm lý, luôn dành thời gian chăm lo gia đình. Dù có con một bề đều là gái nhưng anh chị không có ý định vợ sinh thêm để “có nếp, có tẻ”. Kết hôn 10 năm, anh chị chưa to tiếng với nhau bao giờ. Những khi mâu thuẫn, cả hai cùng lắng nghe nhau. Hai người con gái của anh Tùng, chị Quyên rất ngoan, vâng lời cha mẹ. Anh Tùng chia sẻ thêm, anh không phân biệt trai hay gái, chỉ muốn để các con mình trưởng thành trong môi trường tốt. Vì thế, anh không muốn vợ sinh thêm. Nhà ít con, các con sẽ được quan tâm chăm lo, giáo dục tốt hơn.

Không chỉ thực hiện tốt chính sách dân số, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình anh Tùng, chị Quyên còn là một trong những gia đình thực hiện tốt mô hình 5 không, 3 sạch do Hội Phụ nữ Việt Nam xã phát động. Chị còn tích cực tham gia các phong trào của Hội Phụ nữ xã như tặng khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch Covid-19, dọn vệ sinh quanh khu dân cư,… Anh chị còn thường được nêu gương trong các cuộc họp, sinh hoạt câu lạc bộ, sơ kết mô hình của Hội Phụ nữ. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã An Ninh Tây - Nguyễn Kim Dự nhận xét: “Vợ chồng anh Tùng, chị Quyên là một trong những gia đình tiêu biểu trong Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của xã. Gia đình anh chị cũng thực hiện tốt 8 tiêu chí của gia đình 5 không, 3 sạch. Mỗi khi có thời gian rảnh, chị Quyên đều tham gia phong trào của Hội ở địa phương”.

Sự tôn trọng, yêu thương lẫn nhau là bí quyết giữ lửa hạnh phúc của gia đình anh Tùng, chị Quyên. Anh chị cũng là một trong những gia đình văn hóa nhiều năm liền của xã./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích