Tiếng Việt | English

18/12/2016 - 20:20

Doosan Vina xuất 8 cẩu trục RTGC “made in Vietnam” đến Saudi Arabia

Ngày 18/12, Công ty Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) ở Khu Kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, Việt Nam cho biết vừa xuất 8 cẩu trục RTGC “made in Vietnam” đến Saudi Arabia.

Cẩu trục RTGC 'made in Vietnam' được xuất khẩu sang Saudi Arabia. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

RTGC là loại cẩu trục bánh lốp do xưởng MHS của Doosan Vina chế tạo, lắp rắp và kiểm tra, đã hoàn thành sau hơn 8 tháng thi công.

Dự án vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch phía Doosan Vina ký kết với đơn vị cảng Saudi Global Port (SGP) của Saudi Arabia.

Tổng Giám đốc Doosan Vina, ông Yeon In Jung, cho biết chuyến hàng thuộc hợp đồng ký kết với SGP vào ngày 4/3 bao gồm 8 cẩu trục bánh lốp RTGC với tổng trọng lượng nặng hơn 1.240 tấn. Mỗi cẩu trục đều có kích thước cao 29m, dài 27,6m, rộng 5,6m, công suất bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải 40 tấn.”

Theo dự tính, các cẩu trục này sẽ đến cảng SGP của Saudi Arabia sau khoảng 3 tuần vận chuyển. Và khi chuyến hàng được bàn giao thành công sang nước Saudi Arabia cũng đồng nghĩa với việc xưởng MHS Doosan Vina đã xuất đi 65 cẩu trục ra các thị trường trong nước và các nước trên toàn thế giới.

Cảng Saudi Global Port là một trong những hải cảng lớn đặt tại thành phố Dammam. Thành phố này được xem là một nút giao thông quan trọng trên vịnh Ba Tư, là trung tâm kinh tế thương mại quan trọng của hệ thống cảng Saudi Global Port./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích