Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 10:16

Dortmund lội ngược dòng thần kỳ ở Europa League

Rạng sáng 21-8, ở lượt đi vòng play-off Europa League, CLB Borussia Dortmund đã có cuộc lội ngược dòng kỳ diệu khi từ chỗ bị dẫn 3-0, thắng ngược 4-3 trên sân Skagerak Arena của CLB Odd Ballklubb (Na Uy).

 

Pha ghi bàn của Aubameyang (áo vàng) vào lưới Odd Ballklubb. Ảnh: Reuters

Đội chủ nhà Odd Ballklubb đã có sự khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước Dortmund ngay ở giây thứ 16 với pha đánh đầu cận thành của Jone Samuelsen sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội.

Sau bàn thắng, Odd Ballklubb tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 20, Fredrik Nordkvelle dứt điểm hạ thủ môn Weidenfeller trong tư thế đối mặt, nâng tỉ số lê lên 2-0 cho Odd Ballklubb. Hai phút sau, Espen Ruud tiếp tục đào sâu cách biệt cho đội chủ nhà với một pha sút phạt hiểm hóc từ cự li 25m, đưa Odd Ballklubb vượt lên dẫn Dortmund 3-0 chỉ sau 22 phút.

Ba bàn thua chóng vánh không những không làm Dortmund sụp đổ mà còn khiến các học trò HLV Thomas Tuchel thi đấu quyết tâm hơn. Phút 34, tiền đạo Aubameyang thắp lại hi vọng cho Dortmund với pha đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Rossbach bắt không dính bóng từ cú dứt điểm của Mkhitaryan, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Dortmund.

Tiếp đà hưng phấn, Dortmund gia tăng sức ép và Shinji Kagawa (47'), Aubameyang (77'), Mkhitaryan (85') đã ghi thêm ba bàn nữa trong hiệp 2, giúp Dortmund thắng ngược lại Odd Ballklubb 4-3 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV chủ nhà.

Với chiến thắng này, và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Dortmund nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé vào vòng đấu bảng Europa League.

T.Vĩ/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết