Tiếng Việt | English

12/07/2018 - 08:36

Đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính

Long An quyết tâm và không ngừng nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, nhiều trung tâm hành chính công cấp huyện đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC),... Mặt khác, TTHC trên các lĩnh vực được cải cách đáng kể, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực, TTHC còn rườm rà, nhiêu khê gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp.

Vì vậy, cải cách TTHC cần có sự đột phá mạnh mẽ hơn nữa theo hướng gần dân.

Muốn vậy, những “công bộc” phải đổi mới tư duy, nhận thức trong thực thi công vụ, cung cách phục vụ người dân. Việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực “nhạy cảm” phải đầy đủ, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Ngoài ra, các TTHC phải được đơn giản hóa hơn nữa, giảm tối đa các thủ tục không cần thiết; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phải có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC. Ngành chức năng các cấp tăng cường kiểm tra công tác cải cách TTHC nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, bất cập.

Cải cách TTHC phải tập trung thực hiện mục tiêu 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết