Tiếng Việt | English

09/02/2020 - 09:30

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Hàn Quốc: Khẳng định bản lĩnh

ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào vòng playoff Olympic 2020 nên trận đấu với Hàn Quốc sẽ có ý nghĩa để chúng ta khẳng định bản lĩnh.

Sau trận thắng 1-0 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức có vé vào vòng playoff của Olympic Tokyo 2020. Chưa bao giờ bóng đá nữ Việt Nam lại ở gần đấu trường Olympic như lần này.

Trận đấu với Hàn Quốc là dịp để ĐT nữ Việt Nam thể hiện bản lĩnh. (Ảnh: Trần Tiến)
Chính vì chúng ta đã hoàn thành mục tiêu nên trận đấu cuối cùng ở bảng A vòng loại thứ ba gặp Hàn Quốc, về lý thuyết sẽ chỉ là trận đấu thủ tục bởi dù có đối đầu Trung Quốc hay Australia ở vòng tiếp theo thì cũng không có gì khác biệt với thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Thực tế, ĐT nữ Việt Nam cũng không có quyền lựa chọn đối thủ bởi bảng B phải đến ngày 12/02 mới kết thúc. Vì lẽ đó, gần như sẽ không có áp lực với các cô gái vàng của chúng ta trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc. 

Theo tính toán số học, ĐT nữ Việt Nam chỉ có thắng mới có thể vượt qua Hàn Quốc để có ngôi đầu bảng bởi hiệu số của thầy trò HLV Mai Đức Chung đang kém xa đối thủ. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng chiến thắng là điều gần như không thể với ĐT nữ Việt Nam không chỉ bởi vì đối thủ có đẳng cấp cao hơn mà còn vì đội bóng xứ Kim chi cũng đang cực kỳ khát khao. 

Chính vì lẽ đó, việc vào trận với tâm lý thoải mái, thể hiện tâm lý không sợ hãi là điều thiết thực nhất với ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu chiều nay. ĐT nữ Hàn Quốc mạnh nhưng so với các đối thủ hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên, Australia thì vẫn dưới một bậc. Thế nên, đây là đối thủ có trình độ gần chúng ta nhất trong "5 chị đại" của bóng đá nữ châu lục. Sự tự tin hoàn toàn có thể mang đến cho chúng ta một thế trận ấn tượng dù rằng chưa biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao. 

Để có được màn trình diễn tốt trước Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn cần cải thiện khâu dứt điểm, điều mà chúng ta đã làm chưa tốt trong trận đấu với Myanmar khi chỉ có 1 bàn thắng sau 20 cú sút. Cơ hội để dứt điểm trước Hàn Quốc chắc chắn không nhiều nên sẽ là rất đáng tiếc nếu  ĐT nữ Việt Nam không thể chắt chiu những tình huống sút cầu môn. 

ĐT nữ Hàn Quốc rất mạnh nhưng không phải ĐT nữ Việt Nam không có cơ hội gây khó khăn cho đối thủ. (Ảnh: News1) 
Về lực lượng, có thể ĐT nữ Việt Nam sẽ có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi một số trụ cột bị đau sau trận đấu với Myanmar. Đây sẽ là thời cơ để HLV Mai Đức Chung sử dụng những cầu thủ trẻ bởi thực tế kết quả của cuộc đọ sức với Hàn Quốc cũng không có quá nhiều ý nghĩa và cơ hội để những gương mặt mới thi đấu trong một trận chính thức chất lượng cao là điều hết sức hiếm hoi. 

Với ĐT nữ Hàn Quốc, có thể nói họ chính là đội bóng khát khao nhất tại vòng loại Olympic năm nay khi Triều Tiên bỏ cuộc. Nói vậy là bởi bóng đá nữ Hàn Quốc chưa bao giờ dự Olympic. Ở các đấu trường thế giới, họ cũng luôn phải núp dưới bóng của các "chị đại" trong châu lục khi mới chỉ hai lần dự World Cup. Vì lẽ đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã mời một trợ lý HLV ở Premier League - ông Colin Bell đến dẫn dắt ĐT nữ Hàn Quốc ở giải đấu lần này. 

Thành phần ĐT Hàn Quốc dự vòng loại Olympic lần này cũng gần như là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nữ Hàn Quốc với những gương mặt đang thi đấu ở châu Âu mà điển hình là Ji So-yun, người đang khoác áo Chelsea nữ. Tất cả vì tham vọng lần đầu đến với sân chơi Olympic của ĐT nữ Hàn Quốc. 

Vị thế và tham vọng của hai đội Việt Nam và Hàn Quốc là rất khác nhau nhưng trong một trận đấu cụ thể, vẫn có chỗ cho những bất ngờ và dù kết quả trận đấu có ra sao thì chỉ cần ĐT nữ Việt Nam thể hiện được sự tự tin cùng khát khai thi đấu đến những thời điểm cuối cùng thì đó cũng đã là thành công. 

Báo điện tử VOV - Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hàn Quốc vào lúc 13h chiều nay (09/02). Mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết