Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 09:31

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Hy vọng điều thần kỳ

ĐT nữ Việt Nam đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự vòng loại tiếp theo của Olympic Rio 2016.

Sau lượt trận ngày 20/9, ĐT nữ Việt Nam mới chỉ có 6 điểm và tạm xếp thứ ba sau Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan (cùng 7 điểm). Tình thế hiện tại khiến ĐT nữ Việt Nam đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự vòng loại tiếp theo của Olympic Rio 2016 khi chỉ đội dẫn đầu mới có vé.

Sở dĩ như vậy là bởi dù có thắng Thái Lan trong trận đấu chiều nay, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ vẫn phải chờ kết quả từ trận Myanmar - Đài Loan (Trung Quốc) sau đó mới xác định được số phận của mình. Nếu Đài Loan (Trung Quốc) thắng thì mọi nỗ lực của thầy trò Takashi sẽ trở nên vô nghĩa.

ĐT nữ Việt Nam cần thắng Thái Lan để nuôi hi vọng (Ảnh: Hà Khánh)

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các cầu thủ sẽ không quyết tâm trong trận đấu then chốt với đối thủ nhiều duyên nợ vì dù sao cơ hội là vẫn còn.

Về lực lượng, đội bóng của HLV Takashi có thể ra quân đầy đủ với một lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, vì một số trụ cột quan trọng đã phải cày ải liên tục trong 2 trận đấu trước đó giữa Myanmar và Jordan nên có thể ông thầy người Nhật sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp vì nếu không phân phối sức hợp lý, có thể ĐT nữ Việt Nam sẽ lại hụt hơi ở cuối trận.

Về phần ĐT nữ Thái Lan, họ vẫn duy trì một lực lượng giống như vài giải đấu gần đây, trong đó có World Cup nữ 2015. Tuy nhiên, việc hai trụ cột là thủ môn Boonsing và tiền đạo Nisa Roymen không có mặt cũng khiến sức mạnh của đội bóng này suy giảm nhiều. Bằng chứng là việc họ không thể thắng Đài Loan (Trung Quốc) dù đã có hàng tá cơ hội. Bộ ba tấn công Thanatta Chawong, Taneekarn Dangda và Anootsara Maijarern có vẻ vẫn chưa thật sự sắc bén trong những tình huống quyết định.

Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn cần Đài Loan (TQ) sảy chân (Ảnh: Hà Khánh)

Hiện tại, Thái Lan đang hơn Việt Nam 1 điểm nhưng họ cũng không thể nắm quyền tự quyết khi đang kém hiệu số Đài Loan (Trung Quốc). Vì thế, họ cũng cần một chiến thắng trước Việt Nam và ngóng chờ kết quả từ trận đấu muộn.

Ở thời điểm này, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ có vé đi tiếp nếu thắng Thái Lan và Đài Loan không thắng Myanmar, những kết quả không dễ xảy ra. Dù vậy, trong bóng đá, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra và chúng ta cùng hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan sẽ bắt đầu lúc 16:00 chiều nay./.

Đội hình dự kiến của ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Vũ Thị Thúy, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Bích Thùy, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Thùy Trang, Huỳnh Như, Minh Nguyệt

CTV Trần Tiến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết