Tiếng Việt | English

18/08/2018 - 19:35

ĐT nữ Việt Nam quyết tâm “hạ đẹp” Thái Lan để tiến bước ở Asiad 2018

HLV Mai Đức Chung cho biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ dốc toàn lực cho trận gặp ĐT nữ Thái Lan và nếu thắng, chúng ta sẽ vượt qua vòng bảng Asiad 2018.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở Asiad 2018. (Ảnh: VFF)

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở Asiad 2018. (Ảnh: VFF)

Ở Asiad 2018, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khá khó khăn khi chạm trán ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Thái Lan. Trong trận ra quân lúc 18h30 ngày mai (19/8), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan trên sân Bumi Sriwijaya (thành phố Palembang).

Theo nhận định của HLV Mai Đức Chung, đây là trận đấu quan trọng và cơ hội là 50-50 cho đôi bên. Nếu giải quyết được trận này, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm một trong hai vị trí đầu bảng để giành quyền vào vòng tứ kết.

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định sẽ tập trung toàn lực vào trận đấu với ĐT nữ Thái Lan. Nếu giải quyết được trận đấu này, cơ hội vào vòng trong của ĐT nữ Việt Nam là 99%. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết trận đấu này”.

Do bảng C chỉ có 3 đội và ĐT nữ Việt Nam được nghỉ lượt trận đầu, nên HLV Mai Đức Chung và các cộng sự có điều kiện nghiên cứu đối thủ khi theo dõi thất bại 0-2 của ĐT nữ Thái Lan trước ĐT nữ Nhật Bản. HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ, ĐT nữ Việt Nam đã nắm được ưu nhược điểm của đối thủ.

Môn bóng đá nữ ở Asiad 2018 có 11 đội, chia làm 3 bảng. Bảng A và B có 4 đội, chọn ra 3 đội có thành tích cao nhất mỗi bảng để đi tiếp. Bảng C có 3 đội, chọn ra 2 đội đi tiếp. (Ảnh: VFF)

Môn bóng đá nữ ở Asiad 2018 có 11 đội, chia làm 3 bảng. Bảng A và B có 4 đội, chọn ra 3 đội có thành tích cao nhất mỗi bảng để đi tiếp. Bảng C có 3 đội, chọn ra 2 đội đi tiếp. (Ảnh: VFF)

“Ở bảng C, tôi đánh giá tương quan lực lượng 2 đội Thái Lan và Nhật Bản nhỉnh hơn chúng ta. ĐT nữ Nhật Bản luôn đứng thứ hạng cao tại châu lục và từng vô địch Thế giới.Trong khi đó Thái Lan đã đầu tư mọi mặt kể cả lực lượng chuẩn bị cho World Cup.” – HLV Mai Đức Chung nhận định.

“Tuy nhiên trong bóng đá, mọi thứ đều khó nói trước. Chúng ta và Thái Lan luôn kị dơ nhau, kể cả ở SEA Games vừa rồi Thái Lan đã không “ăn” được ta. Qua theo dõi trận đấu của 2 đối thủ này chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của họ.” – Vị thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam nói thêm.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, toàn đội đang có sức khỏe đều tốt, không ai bị chấn thương, tất cả đang tập trung hết sức lực và tinh thần cho trận quyết đấu với ĐT nữ Thái Lan. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan sẽ không có lực lượng tối ưu ở trận gặp ĐT nữ Việt Nam do 2 cầu thủ dính chấn thương ở trận thua ĐT nữ Nhật Bản./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết