Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 21:50

ĐT nữ Việt Nam thua Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại Olympic Rio 2016

Trong trận ra quân ở vòng loại Olympic Rio 2016, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại 0-1 trước đội nữ Đài Loan (Trung Quốc).

Đối đầu với đội bóng quen thuộc là Đài Loan (Trung Quốc), toàn ĐT nữ Việt Nam tự tin vào một chiến thắng để có thể tiến thêm một bước trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng sau.

Trước các cầu thủ có thể hình tốt của đội bạn, HLV Takashi đã bố trí sơ đồ 4-5-1 với hi vọng có thể giành được phần thắng trong những pha tranh chấp tuyến giữa.

Tuy vậy, sau hai trận giao hữu tháng trước, có vẻ như đội Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt bài được lối chơi của ĐT nữ Việt Nam, chính họ mới là đội cầm bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn.

Trong thế trận có phần bị yếu thế hơn, ĐT nữ Việt Nam vẫn có cơ hội mở tỷ số ở phút 17 khi Minh Nguyệt có cơ hội đối mặt nhưng chị lại không thắng được thủ môn Đài Loan (Trung Quốc). Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.


ĐT nữ Việt Nam đã thất bại trận ra quân (Ảnh minh họa: Trọng Phú)

Sang hiệp hai, Đài Loan (Trung Quốc) vẫn là đội chủ động hơn và cầm bóng nhiều hơn trong khi nền thể lực có phần không được đảm bảo đã khiến ĐT nữ Việt Nam không duy trì được sức ép đủ lớn lên phần sân đối thủ.

Thế trận giằng co kéo dài đến những phút cuối thì bất ngờ hậu vệ vào sân thay người Lin Chiung-ying đột phá ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Đài Loan (Trung Quốc) ở phút 84.

Thua trận 0-1, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm vị trí dẫn đầu bởi trước mắt còn Thái Lan và Myanmar./.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam:

Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Hoàng Thị Loan, Thùy Trang, Đỗ Thị Yến, Nguyễn Thị Liễu, Bảo Châu, Vũ Thị Nhung ,Minh Nguyệt

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết