Tiếng Việt | English

14/11/2017 - 10:24

ĐT Việt Nam - Afghanistan: Màn ra mắt của HLV Park Hang Seo

Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào màn ra mắt của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - ông Park Hang Seo trong trận đấu quyết định tấm vé dự VCK Asian Cup.

Nhìn vào cục diện của bảng C vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế. Mặc dù chỉ cần thêm 1 điểm trong 2 lượt đấu cuối là chính thức có vé, nhưng chưa có điều gì đảm bảo chắc chắn cho thầy trò Park Hang Seo.

Còn nhớ ở SEA Games 29, U22 Việt Nam cũng chỉ cần 1 điểm trong lượt đấu cuối là chắc chắn đi tiếp. Thế nhưng, bi kịch đã diễn ra khi đoàn quân của HLV Hữu Thắng "thảm bại" trước Thái Lan còn U22 Indonesia thắng Campuchia.

Người hâm mộ đang rất chờ đợi màn ra mắt của HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Vy Vũ)
Chắc hẳn, nhiều tuyển thủ Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Chinh... vẫn chưa quên được thất bại kể trên. Khi mà đoàn quân áo đỏ gục ngã ngay vào lúc chỉ còn lại một nấc thang cuối cùng. Chính vì lẽ đó, ĐT Việt Nam buộc phải dốc hết sức trong trận đấu có tính quyết định với Afghanistan.

Về phía Afghanistan, đội bóng đến từ Tây Á gặp nhiều bất lợi khi các tuyển thủ của họ không được tập trung với nhau nhiều. Thậm chí, đội trưởng Faysal của họ còn thừa nhận: "Phần lớn các cầu thủ Afghanistan còn chưa từng đặt chân tới đất nước Afghanistan, do phải tị nạn vì chiến tranh, bất ổn chính trị".

Đổi lại, Afghanistan có thế mạnh về thể hình và thể lực. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình của họ hiện đang chơi cho các giải hạng hai, hạng ba của Đức hoặc Hà Lan. Không ít tuyển thủ Afghanistan đã được rèn luyện trong môi trường bóng đá đẳng cấp cao.

Với 8 điểm, ĐT Việt Nam đang đứng nhì bảng C và cần thêm 1 điểm để chắc chắn đi tiếp. (Ảnh: Trọng Phú)
Trận đấu gặp Afghanistan không chỉ quyết định tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam, mà nó còn là màn ra mắt của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn khẳng định ông và các học trò sẽ hướng đến một chiến thắng.

HLV Park Hang Seo cho biết: "VFF nói với tôi đây là trận đấu rất quan trọng, vì nó quyết định việc giành vé dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên, phía Liên đoàn không nói với tôi phải thắng hay phải có điểm. Còn tôi nghĩ với mỗi HLV ra sân là phải có quyết tâm chiến thắng. Đã là HLV kể cả là đội mạnh hay đội yếu thì luôn luôn có áp lực. Tôi và các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng ngày mai chúng tôi sẽ thắng".

Hi vọng quyết tâm chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo sẽ được hiện thực hóa trên sân Mỹ Đình trong trận đấu ngày mai. Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay (14/11) và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tiến Dũng; Ngọc Thịnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu; Xuân Trường, Thanh Trung, Huy Hùng, Văn Quyết; Công Phượng, Anh Đức.

ĐT Afghanistan: Wahab; Amiri, Interza, Amid, Hadin; Faysal, Zazai, Kouyar; Amani, Sharifi, Arezou.

 Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết