Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 04:39

ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự VCK ASIAN Cup 2019

Trận hòa 0-0 trước Afghanistan trên sân nhà giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự VCK ASIAN Cup 2019 trong trận đấu ra mắt của HLV Park Hang Seo.


Công Phượng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Amin. Ảnh: NAM KHÁNH

Tối 14/11, ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Asian Cup 2019, tuyển VN đã cầm hòa Afghanistan 0-0 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) trong trận ra mắt của HLV Park Hang-Seo. Với kết quả này, tuyển VN đã chính thức đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Với thể hình vượt trội, Afghanistan chủ động chơi bóng bổng và lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự VN. Ngay trong hiệp 1, Afghanistan đã có hai cơ hội vượt lên nhưng cả hai pha đánh đầu hiểm hóc của Farshad Noor và Haroon Fakhrudin đều không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu diễn ra ở 85 khi hàng phòng ngự VN thi đấu không tốt, tạo cơ hội cho Amani xâm nhập vòng cấm từ bên cánh phải. May cho VN, pha đánh đầu của Zubayr Amiri sau đó lại đưa bóng trúng cột dọc khi thủ môn Tuấn Mạnh đã đứng nhìn.

Trong khi đó, tuyển VN vẫn chưa thể hiện được dấu ấn trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Park Hang-Seo. Các cầu thủ thi đấu rườm rà, thiếu kết dính nên không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Afghanistan.


Anh Đức đi bóng trước sự truy cản của Amin. Ảnh: NAM KHÁNH

Cơ hội đáng chú ý nhất của VN ở trận này là pha lên bóng ở phút 69. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Anh Đức lại đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Văn Hoàn.

Chung cuộc, VN hòa Afghanistan 0-0. Với kết quả này, VN có trong tay 9 điểm, hơn Campuchia và Afghanistan 6 điểm trước lượt đấu cuối, và đoạt chiếc vé còn lại của bảng C tham dự VCK Asian Cup 2019 (chiếc vé trước đó thuộc về Jordan sau chiến thắng 1-0 trước Campuchia).

 

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH

“Tôi rất cảm ơn các cầu thủ”. Đó là phát biểu của tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo sau khi tuyển VN hòa Afghanistan 0-0 trên sân Mỹ Đình .

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất tiếc khi đội tuyển VN không giành được 3 điểm trước Afghanistan. Tuy nhiên, tôi nghĩ việc lấy vé đi tiếp cũng là niềm vui cho cả đội.

HLV Park chia sẻ, hôm nay các cầu thủ đã chơi hết sức. Tôi chỉ tiếc một điều là cách chuyền bóng trên sân hôm nay của đội tuyển VN không như mong đợi .Đội tuyển VN cần thêm một thời gian nữa để khắc phục tình trạng này và làm quen hơn với chiến thuật mà ông đề ra. Về lối chơi, ông Park cho biết ông không thực sự ưng ý nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức.

Khi được hỏi Xuân Trường có ý nghĩa như thế nào đối với đội tuyển VN? ông Park cho biết Xuân Trường là cầu thủ quan trọng nhưng nguyên tắc tuyển chọn của ông Park là luôn lấy 2 cầu thủ ở mỗi vị trí. Ông nói: “Tôi luôn chuẩn bị sẵn phương án dự phòng. Mỗi người sẽ đảm nhận vị trí mà mình phải gánh vác. Tôi không quá chú trọng đến cầu thủ nào cả, vì tất cả đều quan trọng như nhau”

HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ trận đấu với Afghanistan cũng tạo cho ông nhiều áp lực và rất may là tuyển VN đã có điểm. Ông Park cho rằng các cầu thủ là người có công đầu trong việc giành vé đi tiếp Asian Cup 2019.

Ông Park nói: “Thực ra, chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 điểm nhưg hôm nay, chúng tôi chỉ có 1 điểm. Tôi luôn có niềm tin chúng ta sẽ chiến thắng, khi đội bạn dồn lên tân công, tôi nghĩ chúng ta phải làm thế nào để có điểm. Tôi đã tin tưởng các cầu thủ và cùng với họ cố gắng, tôi nghĩ kết quả này cũng có thể chấp nhận được. Tôi rất cảm ơn các cầu thủ. Họ đã hiến thân cho trận đấu ngày hôm nay”.

Ông Park cũng giành những lời khen ngợi và tỏ ra tin tưởng Công Phượng trong tương lai. Ông nói: “Công Phượng là một cầu thủ quan trọng của đội và là cầu thủ tôi quý trọng. Tôi không đánh giá màn trình diễn hôm nay của Phượng là kém. Vì tôi mới sang nên tôi chưa hiểu lắm về tâm lý của Công Phượng. Tôi nghĩ chúng tôi cần thêm thời gian. Với tư cách là HLV, tôi muốn Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ trụ cột của đội trong tương lai”.

HLV Otto Pfister (Afghanistan) ấn tượng với thủ môn Tuấn Mạnh

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Otto Pfister nói ông ấn tượng nhất là thủ môn Tuấn Mạnh của đội tuyển VN. Ông Otto Pfister cũng cho biết, ông không hề thay đổi lối chơi của Afghanistan và ông cảm thấy không vui vì các học trò của mình có tới 4 cơ hội ghi bàn nhưng đều không thành công.

Theo Tuoitreonline

Chia sẻ bài viết